Dỡ bỏ phong tỏa khu cách ly cuối cùng ở Bình Dương

Lê Tuấn| 20/02/2021 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 8h sáng nay (20/2), lãnh đạo UBND TP Thuận An đã công bố quyết định tháo dỡ phong tỏa đối với khu C2 chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương). Khu C2 cũng là nơi mà 2 ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 1979, 1980) cư trú.

 Đến nay, tất cả các xét nghiệm tại khu dân cư chung cư Ehome 4 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Do đó, ngành y tế Bình Dương đã đề xuất dỡ phong tỏa toàn bộ đối với chung cư Ehome 4

Trước đó, ngày 6/2, lực lượng chức năng đã quyết định phong tỏa chung cư Ehome 4 (đường Vĩnh Phú 41, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) vì phát hiện ca mắc Covid-19 là BN1979.

do-bo-phong-toa.jpg
Sáng 20/02, khu C2 chung cư Ehome 4 đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa.

BN1979 trú tại tầng 5, Khu C2 chung cư Ehome 4, sau đó đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Củ Chi (TP HCM). Ngành Y tế Bình Dương cũng đã truy vết phát hiện 9 trường hợp F1, qua xét nghiệm có 8 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính là BN1980 (là em trai BN1979).

Theo Sở Y tế Bình Dương, toàn bộ các trường hợp F1, F2 và người dân chung cư Ehome 4 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đến đêm 11/2 (đêm giao thừa), UBND TP Thuận An đã quyết định tháo dỡ phong tỏa đối với những khu vực đã an toàn tại khu dân cư Ehome 4.

Đến 8h sáng nay, UBND TP Thuận An tiếp tục quyết định dỡ phong tỏa toàn bộ đối với các khu vực còn lại là Khu C2 (chung cư Ehome 4).

do-bo-phong-toa-1.jpg
Trước đó, ngày 6/2, lực lượng chức năng đã quyết định phong tỏa chung cư Ehome 4 vì có ca mắc SARS-CoV-2.

Dù được dỡ phong tỏa, UBND TP Thuận An yêu cầu người dân đang sinh sống tại khu chung cư Ehome 4 cam kết tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, khai báo y tế gần nhất nếu có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở, chú ý ghi nhật ký lịch trình di chuyển hàng ngày…

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương không còn khu vực nào bị phong tỏa. Cả 3 khu vực đã được dỡ phong tỏa gồm đoạn gần Đại học Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) và ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dỡ bỏ phong tỏa khu cách ly cuối cùng ở Bình Dương