Tin nhanh

Đình công làm tê liệt mạng lưới đường sắt Đức và bốn sân bay lớn

21/04/2023 21:32

Ngày 21/4, công nhân đường sắt đã đình công trên khắp nước Đức khiến các dịch vụ của Công ty vận tải đường sắt quốc gia Deutsche Bahn phải tạm dừng, trong bối cảnh các cuộc biểu tình đòi tăng lương ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu ngày càng lan rộng.

screenshot-2023-04-21-192125.png
Công nhân đường sắt biểu tình trước Nhà ga Trung tâm Cologne.

Đức đang chứng kiến ​​một làn sóng cuộc đình công lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua khi xung đột ở Ukraine khiến giá năng lượng và lương thực tăng vọt, dẫn đến công đoàn phải chịu áp lực về việc tăng lương cho phù hợp với chi phí sinh hoạt.

Lạm phát cao cũng làm trầm trọng thêm các vấn đề lao động trong các lĩnh vực như hàng không vốn đã phải đối mặt với quá trình chuyển đổi khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Cuộc đình công của công nhân đường sắt diễn ra trùng với cuộc biểu tình tại 4 sân bay lớn của Đức bao gồm: Duesseldorf, Hamburg, Cologne Bonn và Stuttgart. Trước đó, khoảng 700 chuyến bay buộc phải hủy bỏ do đình công tại 3 trong số 4 sân bay này.

Cuộc đình công của công nhân đường sắt bắt đầu lúc 3 giờ sáng (01:00 GMT) và kết thúc lúc 11 giờ sáng, khiến mạng lưới đường sắt của Đức bị gián đoạn cả ngày.

Khoảng 22.500 nhân viên Deutsche Bahn đã tham gia cuộc đình công, ảnh hưởng đến Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn và 49 công ty đường sắt khác.

Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn thuộc sở hữu nhà nước cho biết các chuyến tàu đi lại đã bắt đầu hoạt động trở lại sau khi kết thúc cuộc đình công.

Công đoàn đường sắt quốc gia đang thay mặt cho 230.000 công nhân đang tìm cách đàm phán tăng 12% lương, hoặc ít nhất là thêm 650 euro ($715) mỗi tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình công làm tê liệt mạng lưới đường sắt Đức và bốn sân bay lớn