Đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường nhắn tin "vòi tiền" doanh nghiệp

Thanh Phương| 06/03/2017 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/3, ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa cho biết, đã tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Vy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường và 01 lái xe để làm rõ vụ nhắn tin "vòi tiền" doanh nghiệp.

Đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường nhắn tin

Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT Thanh Hóa 

Trước đó, tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp vào sáng ngày 03/03/2017, ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa có kiến nghị về việc một cán bộ trong đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa đã nhắn tin vòi vĩnh doanh nghiệp thêm 6 triệu đồng mặc dù doanh nghiệp cũng đã bồi dưỡng cho các thành viên trong đoàn khiến đơn vị này bức xúc.

Trước thông tin này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã giao Sở Nội vụ làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, ngày 27/02/2017, Đoàn kiểm tra về Bảo vệ môi trường được thành lập theo Quyết định số 46/QĐ-STNMT ngày 17/01/2017 của Giám đốc Sở TN &MT Thanh Hóa để tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS Vi Na (Công ty chuyên sản xuất may mặc các loại quần áo xuất khẩu) tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Vy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường làm Trưởng đoàn. Sau khi tiến hành kiểm tra, Đoàn công tác đã được lãnh đạo công ty thông qua phiên dịch là ông Mai Đình Tiến bồi dưỡng cho các thành viên trong đoàn lần lượt là: Trưởng đoàn 2 triệu đồng, Phó đoàn 1 triệu đồng và các thành viên trong đoàn là 500.000 đồng.

Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều cùng ngày (ngày 27/02/2017), một thành viên trong đoàn đã điện thoại, nhắn tin yêu cầu phải nộp thêm 6 triệu đồng, nếu không sẽ bị phạt nặng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường nhắn tin "vòi tiền" doanh nghiệp