Sức Khỏe

Đình chỉ hai cán bộ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ

Quốc Huy 14/05/2023 - 21:57

Cán bộ phụ trách tiêm chủng và người trực tiếp tiêm 4 liều vaccine hết hạn khiến trẻ phải nhập viện đã bị đình chỉ công tác để chờ xử lý.

Ngày 14/5, ông Trần Anh Nam - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Bích (cán bộ phụ trách tiêm chủng) và ông Nguyễn Văn Sơn (người trực tiếp tiêm cho trẻ).

Hai cán bộ trên hiện đang công tác tại Trạm y tế xã Thăng Bình, thời hạn tạm đình chỉ là 15 ngày, kể từ ngày 12/5.

nhap_vien_vaccine_het_han.jpg
4 vỏ vaccine hết hạn được tiêm cho trẻ.

Trước đó, vào sáng ngày 9/5, Trạm y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tiêm 6 liều vaccine 6 trong 1 Hexaxim (Pháp) cho trẻ.

Tuy nhiên khi về nhà, người nhà các trẻ đã phát hiện vaccine được tiêm đã hết hạn.

Cán bộ y tế xã Thăng Bình đã kiểm tra lại các mẫu lưu vỏ lọ vaccine thì xác định, trong 6 lọ vaccine Hexaxim có 4 lọ có hạn sử dụng đến tháng 3/2023, 2 lọ còn lại có hạn sử dụng đến tháng 5/2024.

Ngay sau đó, lực lượng y tế, lãnh đạo xã Thăng Bình đã có mặt tại các gia đình để kiểm tra tình trạng sức khỏe của các cháu bé. Đồng thời phối hợp với gia đình bố trí phương tiện đưa các cháu xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để theo dõi sức khỏe trong chiều 9/5.

nhap_vien_vaccine_het_han2.jpg
Cán bộ y tế kiểm tra 4 lọ vaccine hết hạn.

Tiến hành rà soát lại sự việc, cơ quan chức năng xác định việc tiếp nhận và bảo quản vaccine ở Trạm Y tế xã Thăng Bình không đúng quy trình. Trong đó, vaccine hết hạn sử dụng được để lẫn với vaccine còn hạn.

Ngoài ra, trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã không thực hiện theo đúng quy định. Người tiêm đã không kiểm tra hạn sử dụng của thuốc.

Đại diện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, qua thăm khám, hiện sức khỏe của 5 cháu bé không có gì bất thường. Bệnh nhi có men gan tăng cao sau quá trình điều trị đã về các chỉ số ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hai cán bộ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ