Đình chỉ giám đốc điện lực vì tiền điện hộ dân bị ghi sai

Phan Hiền| 25/06/2020 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/6, trả lời báo chí, ông Bành Hồng Hiển, Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết, liên quan đến việc một hộ dân ở huyện Quế Phong bị tính nhầm tiền điện lên tới 30 lần, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ giám đốc điện lực chi nhánh này.

"Sau khi sự việc xảy ra, Điện lực Quỳ Châu đã họp kiểm điểm và gửi báo cáo về cho chúng tôi. Hiện chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Giám đốc Điện lực Quỳ Châu để chờ họp xét kỷ luật", ông Bành Hồng Hiển cho biết.

Được biết, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu là ông Trương Quang Định. Điện lực Quỳ Châu vừa được thành lập sau khi sáp nhập 2 đơn vị là Điện lực Quỳ Châu và Điện lực Quế Phong (Nghệ An).

Như đã đưa tin, ngày 24/6, khách hàng Đỗ Quang A. (trú khối 3, thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) phản ánh có sự bất thường khi số điện năng tiêu thụ trong tháng 6 gia đình anh lên đến 5093Kwh và phải trả tổng số tiền hơn 16 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình anh không kinh doanh, chỉ sử dụng điện sinh hoạt.

Đình chỉ giám đốc điện lực vì tiền điện hộ dân bị ghi sai

Giám đốc điện lực Qùy Châu bị tạm đình chỉ công tác sau sự cố người dân bị ghi sai tiền điện. 

Sau khi có thông tin, Công ty Điện lực Nghệ An đã yêu cầu Điện lực huyện Quỳ Châu báo cáo khẩn về nội dung này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, số điện thực tế gia đình anh Quang A. tiêu thụ chỉ 253Kwh và tiền thực tế mà khách hàng phải trả là hơn 500 nghìn đồng.

Ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu thừa nhận việc sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn của khách hàng.

Phía Điện lực huyện Quỳ Châu sau đó đã khắc phục và sửa sai cho khách hàng đúng với số tiền thực tế. Lãnh đạo Điện lực huyện Quỳ Châu sau đó cũng chủ động gặp và xin lỗi khách hàng vì sự cố sai sót này.

Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào về chỉ số điện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ giám đốc điện lực vì tiền điện hộ dân bị ghi sai