Điều tra một Đại tá quân đội “dỏm” thông chốt kiểm soát dịch

Thành Nhớ| 17/08/2021 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 17/8, nguồn tin được biết Công an TX. Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục xác minh, làm rõ một đối tượng giả danh Đại tá quân đội thông chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhưng bất thành.

z2691595078835_ef06ec93bf9b957faea8c9d1888be62c.jpg
Đại tá “dỏm” bị cơ quan công an đưa về làm việc-ảnh HN

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đoạn cầu Giồng Sao khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, TX. Long Mỹ yêu cầu một người đàn ông trong trang phục quân đội, mang hàm Đại tá, điều khiển xe SH, màu trắng, biển kiểm soát 59N1–538.16 dừng xe để kiểm tra.

Bất ngờ, người này không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện mà còn rồ ga bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành truy đuổi và ngăn chặn được người này cách đó khoảng 3km để đưa về trụ sở phường Vĩnh Tường làm việc. Tại đây, người này cho biết ông tên Nguyễn Minh Thành, là sĩ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam mới nghỉ hưu. Hiện đang làm việc cho một đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng, đang thi công công trình bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hậu Giang và một số công trình khác.

Tuy nhiên, với nhiều biểu hiện nghi vấn, cơ quan chức năng đã đấu tranh, khai thác, người đàn ông này đã khai nhận với cơ quan chức năng ông tên thật là Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, quê quán ở huyện Phú Tân, Cà Mau). Đồng thời ông Lai thừa nhận không công tác hoặc làm bất cứ công việc gì liên quan đến quân đội.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ động cơ của Đại tá “dỏm” này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra một Đại tá quân đội “dỏm” thông chốt kiểm soát dịch