Điện Biên: Tổ chức Đợt Chiếu phim hè miễn phí dành cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh

Thục Anh (TH)| 17/05/2022 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, và Tết thiếu nhi 01/6/2022. Ngay từ những ngày đầu tháng 5/2022, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đợt chiếu phim miễn phí cho các em thanh thiếu nhi một số trường tiểu học, THCS, THPT và TH chuyên nghiệp trong toàn tỉnh.

Một trong những hình thức giải trí luôn được các em ở lứa tuổi thanh thiếu nhi ưa thích đó là xem phim. Nắm bắt được nhu cầu đó, hàng năm cứ đến dịp đầu hè, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh lại tổ chức những buổi chiếu phim phục vụ miễn phí cho các em học sinh ở các trường trên địa bàn tỉnh.

2fdf3dd6a814694a3005_sxe1xnzsgk6lzqbj_jpg.jpg
Ảnh minh họa

Các phim chiếu trong đợt phim được Trung tâm khai thác chủ yếu là tư liệu tuyên truyền có nội dung về phòng chống đuối nước, phòng chống dịch Covid-19, phòng chống cháy nổ và an toàn giao thông. Ngoài ra các em học sinh còn được xem những bộ phim truyện của Điện ảnh Việt Nam chủ đề về lịch sử, chiến tranh; tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư liệu về giải phóng Điện Biên và phim hoạt hình giải trí nước ngoài.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01-30/6/2022 với thông điệp và khẩu hiệu truyền thông như: Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình; Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Số 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tổ chức Đợt Chiếu phim hè miễn phí dành cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh