Dịch vụ lạ có 1 không 2 trên thế giới: Xin lỗi thuê

Hà Kim| 08/01/2016 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ít người tại xứ sở hoa anh đào cảm thấy khó khăn trong việc mở miệng ra nói câu xin lỗi. Từ đó ở Nhật Bản đã thành lập nên những công ty với trách nhiệm nói lời xin lỗi giúp cho các khách hàng của mình.

Rất khó để có thể đối mặt với một ai đó và nói lời “xin lỗi” sau khi chúng ta làm sai một việc, đặc biệt trong những tình huống bạn đã làm người đó giận dữ hoặc tổn thương cảm xúc.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều công ty đã tung ra thị trường một dịch vụ mang tên “xin lỗi thuê” và hiện nay nó đang nở rộ tại Nhật Bản.

Dịch vụ lạ có 1 không 2 trên thế giới: Xin lỗi thuê

Giá cho việc "xin lỗi thuê" này không hề rẻ một chút nào

Bằng cách nhờ đến các công ty xin lỗi này không chỉ giúp các khách hàng có thể tránh tình trạng khó khăn khi nói lời xin lỗi, mà bên cạnh đó còn đảm bảo rằng lời xin lỗi sẽ được đưa ra một cách thích hợp.

Các công ty “xin lỗi thuê” cho biết nhân viên của họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể xử lý các vụ việc và đưa ra lời xin lỗi phù hợp dựa vào mức độ của tình hình.

Chẳng hạn, các chuyên gia này có thể đóng giả “thân chủ”, người nhà “thân chủ” một cách công khai hoặc là lén lút, bởi nó còn phụ thuộc vào mức độ khó tính của đối tượng phải xin lỗi.

Dịch vụ lạ có 1 không 2 trên thế giới: Xin lỗi thuê

Hiện dịch vụ “xin lỗi thuê” tại Nhật bản đang rất phát triển

Và một điều đương nhiên là cái giá dành cho việc này không hề rẻ một chút nào. Mức phí cho một lần “xin lỗi thuê” cũng đa dạng, tùy thuộc vào hình thức xin lỗi và mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chẳng hạn mức giá 25.000 Yên (khoảng 240USD) cho một lần nói lời lỗi trực tiếp, hoặc 10.000 Yên (96USD) cho cách thức nói lời xin lỗi qua email hoặc điện thoại...

Thậm chí nhiều công ty còn cung cấp dịch vụ “xin lỗi trong khi khóc” để lời xin lỗi được đưa ra có giá trị và ý nghĩa hơn cho người nghe.

Các công ty cho biết khoảng 40% khách hàng của họ là phái nữ và ở trong độ tuổi từ 20 đến 40. Hiện dịch vụ “xin lỗi thuê” tại Nhật bản đang rất phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ lạ có 1 không 2 trên thế giới: Xin lỗi thuê