Đề xuất thống nhất giấy thông xe qua chốt kiểm soát Covid-19

Minh Khang| 25/08/2021 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công Thương đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quy định cụ thể điều kiện để xe qua chốt kiểm soát với trường hợp đã và chưa được cấp mã QRcode.

Nội dung này được nêu trong văn bản của Bộ Công Thương gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 24/8. Ngoài ra, Bộ này cũng đề nghị ngành giao thông hợp nhất các văn bản hướng dẫn trước đây, để các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các doanh nghiệp dễ thực hiện.

Đề nghị trên được Bộ Công Thương đưa ra khi nhận được nhiều phản ánh của doanh nghiệp cho biết vẫn gặp khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hoá trên địa bàn các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Lực lượng chức năng kiểm tra mã QRcode của xe vào Long An, ngày 23/8. Ảnh: Hoàng Nam

Lực lượng chức năng kiểm tra mã QRcode của xe vào Long An, ngày 23/8. Ảnh: Hoàng Nam

Bộ Công Thương cũng đề nghị các địa phương khi nhận được phản ánh của doanh nghiệp về khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hoá mùa dịch, nhất là khi đi qua các chốt kiểm soát, thì hướng dẫn doanh nghiệp liên hệ với đường dây nóng của Tổng cục đường bộ (088601664) và Sở Giao thông Vận tải tại địa phương để được hỗ trợ, gỡ khó kịp thời.

Thực tế thời gian qua, việc xe chở hàng thiết yếu ùn ứ tại các cửa ngõ, nhất là các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội vẫn diễn ra sau nhiều chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, bộ, ngành.

Chẳng hạn, ngày 23/8, Cần Thơ quy định xe chở hàng từ các tỉnh, thành khác vào thành phố phải đăng ký trước với Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp và quận, huyện. Đồng thời, tài xế chở hàng không được vào thành phố mà phải đến điểm tập kết, xuống hàng sang xe hoặc đổi tài xế khác. Việc này khiến tình trạng ùn ứ tại các chốt kiểm soát với xe chở hàng hoá hướng từ TP HCM về Cần Thơ xảy ra sáng 24/8, do họ không kịp đăng ký danh sách trước với Sở Công Thương.

Trong khi đó tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng phản ánh họ gặp khó khăn với quy định giấy đi đường mới của thành phố, khiến hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu hàng bị ngừng trệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thống nhất giấy thông xe qua chốt kiểm soát Covid-19