Giao thông

Đề xuất cho phép lắp đặt sử dụng trạm sạc cho xe điện trong bến xe

N.T.D 15/03/2024 - 19:25

Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Thông tư về ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách.

Theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách (sửa đổi, bổ sung QCVN 45:2012/BGTVT) thì bên cạnh các hạng mục công trình bắt buộc như: Khu vực đón trả khách; bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách; bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác; phòng chờ cho hành khách..., Bộ GTVT đề xuất bổ sung quy định cho phép lắp đặt sử dụng trạm sạc cho xe điện trong phạm vi bến xe khách.

Theo đó, các công trình dịch vụ thương mại khuyến khích xây dựng bao gồm: Trung tâm thương mại; khách sạn, nhà nghỉ; nhà hàng phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc cho xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; nhà để xe nhiều tầng và trung tâm dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới.

Dự thảo cũng cập nhật yêu cầu các bến xe khách được xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị phòng và chống cháy, chữa cháy theo đúng quy định.

untitled.png
Ảnh minh họa.

Dự thảo cũng đề xuất bãi bỏ quy định về kiểm tra, giám sát thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bến xe khách: Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, lực lượng thanh tra đường bộ tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất hoạt động của bến xe khách, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhằm đảm bảo các bến xe khách luôn duy trì và thực hiện đúng các quy định của quy chuẩn và các quy định pháp luật liên quan khác.

Cũng theo dự thảo thì Cục Đường bộ VN có trách nhiệm thực hiện xây dựng phần mềm quản lý bến xe khách toàn quốc; tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho phép lắp đặt sử dụng trạm sạc cho xe điện trong bến xe