Giao thông

Đề nghị tăng chuyến bay tới Cảng hàng không Thọ Xuân

Thanh Phương 18/11/2023 - 15:41

Cuối năm, nhu cầu di chuyển của người dân lớn, tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản gửi các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hoá có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.

hangkhongtx.jpg
Nhiều chuyến bay đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Để đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Thanh Hóa; đồng thời phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và để nhân dân sớm có kế hoạch di chuyển trong thời gian tới, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng khai thác như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị hãng hàng không, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.

tangchuyen.jpg
Nhu cầu đi lại của người dân dịp cuối năm rất lớn.

Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013, ban đầu khai thác 5 chuyến/tuần với 1 đường bay Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh do Vietnam Airlines khai thác...

Đến nay, sau 10 năm đưa vào khai thác, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh kết nối đường bay.

Với dân số hơn 4 triệu người, Thanh Hóa đang từng bước trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực Bắc Trung bộ, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước chọn địa phương này thành điểm đến. Tết Nguyên đán được nghỉ dài nên lượng khách đi và đến rất lớn, các hãng bay sẽ có tính toán để tăng chuyến hợp lý để phục vụ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tăng chuyến bay tới Cảng hàng không Thọ Xuân