Đề nghị Công an vào cuộc vụ 35 cây xà cừ bị lột vỏ ở Hà Nội

Thọ Phúc| 16/04/2015 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, Công ty Cây xanh Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Công an thành phố vào cuộc điều tra sau hàng loạt cây xà cừ bị lột vỏ trên một số tuyến phố.

Đề nghị Công an vào cuộc vụ 35 cây xà cừ bị lột vỏ ở Hà Nội

Nhiều cây xà cừ bị lột vỏ bất thường trên phố Lê Duẩn. Ảnh Zing.vn

Theo kiểm đếm của Công ty Cây xanh Hà Nội đã có 35 cây xà cừ bị cạo và đẽo vỏ trên các tuyến phố. Những vết vỏ bị lột có kích thước khoảng 20 x 30 cm.

Cụ thể, tuyến đường Lê Duẩn có 9 cây xà cừ bị lột vỏ, 5 cây tại đường Láng, 18 cây tại phố Kim Mã và 3 cây trên đường Phạm Văn Đồng.

Ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội (Công ty Cây xanh Hà Nội) cho biết cơ quan này đã chủ động phối hợp với UBND phường Lê Đại Hành rà soát, lập biên bản hiện trạng từng cây xanh bị lột vỏ trên các tuyến phố.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, tại nơi vỏ cây bị lột có những vết chém ăn vào đến phần gỗ của cây, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng. Đơn vị đang cho người theo dõi, kiểm tra và vận động người dân trên các tuyến phố bảo vệ cây xanh, không xâm hại bằng hình thức lột vỏ.

Được biết, Công ty cây xanh đã thiết lập đường dây nóng 043.9764540 để mọi người dân có thể phản ánh đối với những hành vi xâm hại cây xanh trên địa bàn Thủ đô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Công an vào cuộc vụ 35 cây xà cừ bị lột vỏ ở Hà Nội