Bất động sản

Đất nền ven đô giảm giá 40-50% so với đỉnh

Trang Nhi 30/10/2023 - 08:53

Đất nền ven đô Hà Nội đang rao bán rầm rộ, với giá bán hấp dẫn, có nơi giảm tới 40-50% so với thời gian “sốt đất”.

Tại nhiều khu vực vùng ven Hà Nội hay các tỉnh vùng ven như Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình… đã bắt đầu xuất hiện giao dịch trở lại, dù còn khá nhỏ giọt.

dat-nen-ven-do.jpg
Đất nền ven đô Hà Nội đang rao bán rầm rộ, với giá bán hấp dẫn, có nơi giảm tới 40-50% so với thời gian “sốt đất”.

Đơn cử, tại khu vực các xã Bình Yên, Tân Xã thuộc huyện Thạch Thất (Hà Nội), giá đất phân lô tại mặt đường 4-5m, hiện được rao bán 16-20 triệu đồng/m2, giảm khoảng 30% so với lúc "sốt đất". Cá biệt, giá đất tách thửa trong ngõ chỉ còn từ 11-12 triệu đồng/m2, tức giảm 40-50% so với lúc sốt.

Đáng chú ý, môi giới nhà đất sau thời gian "bốc hơi" khỏi thị trường, nay đã rục rịch trở lại và đẩy mạnh rao bán đất nền. Trên nhiều trang mua bán bất động sản, thông tin rao bán về đất phân lô khoảng 600 triệu đồng đến trên dưới 1 tỷ đồng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III vừa qua của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy phân khúc đất nền có sổ, nhà ở kinh doanh dưới 2 tỷ đồng có lượng giao dịch tăng rõ rệt. Đặc biệt ở những vùng được đầu tư hạ tầng hay khu vực liền kề các khu công nghiệp với giá bán tăng 5-7% so với quý trước.

Đây cũng là phân khúc điểm sáng duy nhất của loại hình đất nền, bởi lẽ với loại đất nền có giá từ 3 tỷ đồng/nền trở lên tình hình giao dịch vẫn khá ảm đạm.

Song theo chuyên gia, các nhà đầu tư cần cẩn trọng bởi thị trường thời điểm hiện tại vẫn tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt về mặt thanh khoản. DĐất nền ở thời điểm này sẽ là cơ hội cho hai đối tượng là nhà đầu tư chuyên nghiệp và người mua ở thực sẵn tiền mặt. Các nhà đầu tư tay ngang không nên "nhảy vào" hoặc nếu muốn thì cần dòng tiền dài hạn, tầm nhìn 3-5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền ven đô giảm giá 40-50% so với đỉnh