Tòa tuyên án

Đánh vợ cũ bất tỉnh nhân sự

Thanh Phương 11/07/2023 - 22:18

Thấy vợ cũ về nhà mình mà không đi cùng con gái, người đàn ông ở Hòa Bình đã lao vào tấn công. Khi chị này bỏ chạy thì bị đuối đánh, dùng đá đập nhiều lần vào đầu, mặt dẫn tới bất tỉnh.

Ngày 11/7, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Bùi Văn Hà (SN 1977) trú tại xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) về tội 'Giết người'.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2021, Bùi Văn Hà và chị Nguyễn Thị U. tiến hành ly hôn, mỗi người nuôi 1 người con. Tháng 6/2022, chị U. về nhà Hà đón con gái ra nhà mình ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội chơi cho có chị có em.

danhvo(1).jpg
Bị cáo Hà tại phiên sơ thẩm

Chiều 13/6/2022, Hà thấy chị U. về nhà mình có việc nhưng lại không dẫn theo con gái về nên dẫn tới mâu thuẫn. Hà lao vào tấn công chị U. Chị này bỏ chạy. Tay yếu, chân mềm, chạy được một đoạn thì Hà đuổi kịp và vật ngã chị U.

Dù có người hô hoán để giải cứu nhưng Hà vẫn nhặt đá bên đường đập vào đầu, mặt khiến chị U. bất tỉnh. Cho rằng mình đã giết chết vợ cũ, Hà trèo lên nóc nhà nhảy xuống để tự sát nhưng không chết. Chị U. và Hà được đưa đi cấp cứu.

Do được cấp cứu kịp thời nên chị U. đã vượt qua được cửa tử. Qua giám định, thương tật của chị U. là 44%. Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Hà để làm rõ hành vi giết người.

Tại phiên tòa, Hà tỏ ra ăn năn, hối lỗi xin nhận sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét toàn diện khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hà mức án 10 năm tù về tội “Giết người” theo điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh vợ cũ bất tỉnh nhân sự