Đánh nhau vì một con heo, 10 người thiệt mạng

Hà Kim| 23/04/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 10 người chết và nhiều người khác bị thương trong một trận ẩu đả vì một con heo tại Papua New Guinea, theo Strait Times hôm 22/4.

Đánh nhau vì một con heo, 10 người thiệt mạng

Heo được xem là vật nuôi quan trọng nhất ở Papua New Guinea

Cuộc ẩu đả xảy ra ở tỉnh Hela, giữa hai nhóm thị tộc Wapiago và Tapamu khi một người bị buộc tội ăn trộm heo và bị người dân bắt được. Giữa hai nhóm sau đó xảy ra cãi vã và chủ nhà đã rút súng bắn 2 trong số những người nhà của nghi can. Cảnh tượng hỗn loạn xảy ra sau đó khiến những trường học phải đóng cửa, phụ nữ và trẻ em phải chạy sang thị trấn bên cạnh để lánh nạn, ông Mark Yangen, cảnh sát trưởng tỉnh Hela cho biết.  

Cũng theo cảnh sát Hela cho biết, sau cuộc hỗn chiến ác liệt, 4 người đã tử vong tại chỗ và 6 người khác thiệt mạng trên đường tới bệnh viện, trong đó có 1 em bé 6 tuổi và 1 phụ nữ 60 tuổi.

Cảnh sát kêu gọi những người tham gia vụ hỗn chiến nhanh chóng ra đầu thú. Các quan chức tại Hela yêu cầu người dân ngưng ngay những vụ ẩu đả dẫn tới hậu quả không đáng có. Một quan chức chỉ trích “Chúng ta hành động không khác gì những con heo khi chém giết nhau chỉ vì một con heo”.

Heo được xem là vật nuôi quan trọng nhất ở Papua New Guinea. Chúng không chỉ mang lại thu nhập mà còn là biểu tượng địa vị và không thể thiếu trong các nghi lễ và đám cưới hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhau vì một con heo, 10 người thiệt mạng