Tòa tuyên án

Đánh người trọng thương khi đi giúp bạn giải quyết mâu thuẫn

Thùy Dung 21/03/2023 16:11

Ngày 21/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Phạm Thành Lộc (SN 2004) và Lê Quốc Kiệt (SN 2005, cùng trú tại phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Cùng vụ án này, các bị cáo Hoàng Văn Quyết Thắng (SN 2003, trú tại phường Đống Đa, TP.Pleiku), Trần Văn Duy Hận (SN 1997), Nguyễn Hữu Quân (SN 2004) và Nguyễn Văn Chương (SN 1999, cùng trú tại phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai) bị đưa ra xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, chiều 31/1/2022 (chiều 29 Tết) Lộc, Hận, Quân, Thắng được một người bạn nhờ vận chuyển cây mai cảnh bán còn thừa từ chợ hoa xuân về vườn giúp, sau đó họ được mời nhậu tại vườn.

Khi nhậu cũng có Phụng đến nhậu cùng đến 21h thì Phụng về nhà ngủ. Đến 23h cùng ngày, Phụng gọi điện cho một người bạn (đang ngồi nhậu cùng nhóm của Lộc) đến chở xuống nhà Lê Thành Long (em con cô ruột của Phụng, SN 1994, trú tại phường Yên Thế) để giải quyết mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Khi đến nhà, Phụng đứng ngoài đợi nhưng Long nhất quyết không ra gặp mặt.

Trong khi đợi Long, Phụng gọi điện cho bạn xuống đứng nói chuyện cùng mình. Khi đó Hận, Lộc, Quân, Thắng đang nhậu cùng nghe bạn mở điện thoại loa ngoài nên mọi người cùng nghe thấy.

Sau đó, biết được chuyện giữa Phụng và Long có mâu thuẫn nợ nần tiền bạc và nghĩ Phụng gọi xuống để cùng gọi Long ra nói chuyện nên cả nhóm thống nhất nghỉ nhậu đi xuống.

Khi đến nơi, thấy Phụng vẫn đứng một mình nên cả nhóm cùng đứng đợi, Chương đang nhậu gần đó thấy vậy nên qua hỏi thăm rồi cùng tham gia.

Đợi mãi không thấy Long ra, Phụng gọi điện thoại cho Long nhưng không nghe máy, bực tức Phụng gọi to vào nhà nhưng vẫn không thấy Long ra.

tin-toa-ngay-21-3-cac-bi-cao-tai-phien-xet-xu..jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử.

Lúc này, ở trong nhà thấy Phụng gọi nhiều người đến sợ bị đánh nên Long gọi điện thoại cho Thành (em họ của Long) nhờ đến nhà xem Phụng cùng với nhóm nào đang la lối trước nhà.

Nghe vậy, Thành rủ thêm anh Định (đối diện nhà) đi cùng đến nơi thấy nhóm của Phụng đang đứng thì hai bên gặp nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Sau đó cả hai nhóm lao vào đánh nhau. Lộc, Quân, Chương lao vào đánh anh Thành. Thấy anh Thành bị đánh, Long cầm khúc cây dài cùng mẹ từ trong nhà đi ra, còn nhóm của Phụng bỏ đi.

Long và người nhà đuổi theo Lộc, Hận, Quân, Thắng để đánh trả thì hai bên tiếp tục xô xát.

Hậu quả cả Long và mẹ đều bị thương, trong đó tổn hại sức khỏe 9%, còn mẹ Long là 47%.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo Phạm Thành Lộc 7 năm tù; Lê Quốc Kiệt 4 năm tù về tội “Giết người”; Trần Văn Duy Hận 9 tháng tù; Hoàng Văn Quyết Thắng 12 tháng tù; Nguyễn Hữu Quân 10 tháng tù và Nguyễn Văn Chương 9 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người trọng thương khi đi giúp bạn giải quyết mâu thuẫn