Đánh người rồi chống trả lực lượng công an truy bắt

Bá Mạnh| 16/02/2023 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Đàm Minh Quang (23 tuổi, trú xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà) về các tội giết người, cố ý làm hư hỏng tài sản, chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 1h30 ngày 26/4/2022, do mâu thuẫn trong quá trình ăn uống tại nhà của Đàm Minh Quang (thôn Đại Hải, xã Thạch Hải) nên giữa Quang và anh Trần Văn Mạnh (39 tuổi, bị câm, điếc, trú cùng thôn) xảy ra xô xát, đánh nhau.

Lúc này, anh Mạnh bỏ chạy, Quang tiếp tục đuổi theo đến bãi cát ven biển thuộc thôn Đại Hải, dùng tuýp sắt đánh nhiều lần vào đầu, thân, người của nạn nhân gây tổn hại sức khỏe 57%.

Lúc này, anh Đàm Văn Vũ (anh trai Quang), chạy đến can ngăn nhưng bị Quang dùng tuýp sắt đuổi đánh. Thấy vậy, anh Vũ đã đến Công an xã Thạch Hải để trình báo.

Đánh người rồi chống trả lực lượng công an truy bắt

Bị cáo Đàm Minh Quang tại phiên xử

Sau khi tiếp nhận thông tin, khoảng 2h30 ngày 26/4, Công an xã Thạch Hải đã phân công cán bộ đến hiện trường để xác minh, làm rõ. Khi đến ngã tư ĐT550 giao với đường Lê Khôi (thôn Đại Hải), cán bộ công an xã gặp Đàm Minh Quang và bị đối tượng này dùng tuýp sắt đe dọa, đuổi đánh.

Tiếp đó, Quang điều khiển xe công vụ của Công an xã Thạch Hải về nhà mình rồi đập phá, làm hư hỏng tài sản gây thiệt hại hơn 4 triệu đồng. Khi lực lượng công an đến yêu cầu trình diện, Quang chống trả, đạp cửa tẩu thoát, đến 10h30 ngày 27/4 thì bị bắt.

Tại phiên xử, phía bị hại yêu cầu Quang phải bồi thường 120 triệu đồng nhưng bị cáo mới đưa được 9 triệu đồng tại tòa. Với hành vi phá xe công vụ, các công an xã Thạch Hải không yêu cầu khắc phục mà tự góp tiền sửa vì gia đình Quang kinh tế khó khăn.

HĐXX nhận định, hành vi của Quang là nguy hiểm, cố tình truy sát đến cùng, việc nạn nhân không chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Hành vi đánh công an, phá xe công vụ là coi thường pháp luật, gây bất an cho xã hội nên cần phải nhận bản án tương xứng để răng đe và cảnh tỉnh chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Đàm Minh Quang 9 năm tù về tội “Giết người”, 16 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”, 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”; tổng hợp hình phạt của cả 3 tội danh là 11 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người rồi chống trả lực lượng công an truy bắt