Tiêu điểm

Đảng ủy TANDTC dự Hội nghị trực tuyến thông tin chuyên đề Quý III/2023

Mai Đỉnh 28/08/2023 - 14:06

Sáng 28/8, tại trụ sở TANDTC, Đảng ủy TANDTC tổ chức kết nối trực tuyến với Hội nghị thông tin chuyên đề Chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (với 285 điểm cầu, tham gia của gần 14.000 đại biểu trong toàn Đảng bộ Khối).

hoi-nghi-dang-uy3.jpg
Điểm cầu trung tâm Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Tham dự tại điểm cầu TANDTC có đồng chí Lê Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ TANDTC; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy TANDTC; đại diện BCH Đảng bộ, Chi ủy các các đơn vị trực thuộc TANDTC.

hoi-nghi-dang-uy1.jpg
Trực tuyến từ điểm cầu trung tâm Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Hội nghị là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là đợt sinh hoạt chính trị, nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối.

Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe chuyên đề "Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, thống nhất để xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương" do GS.TS Phùng Hữu Phú làm báo cáo viên.

Tiếp theo là Chuyên đề "Phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình hiện nay" do PGS.TS, giảng viên cao cấp Nguyễn Toàn Thắng làm báo cáo viên.

hoi-nghi-dang-uy2.jpg
Điểm cầu Đảng ủy TANDTC

Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, trên cơ sở ý nghĩa các chuyên đề đã nghe tại Hội nghị, các Đảng ủy trong toàn Đảng bộ Khối tăng cường nhận thức của cán bộ, đảng viên bằng việc tổ chức các Hội nghị chuyên đề nhằm kịp thời quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cần tăng cường công tác kiểm soát quyền lực, triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện các vi phạm để kịp thời chấn chỉnh hành vi tiêu cực, suy thoái nếu có; sự đoàn kết trong các tổ chức Đảng, trách nhiệm của người đứng đầu, kêu gọi các cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, nêu gương.

Đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, cần tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, nắm vững các chủ trương của Đảng và Nhà nước; không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy TANDTC dự Hội nghị trực tuyến thông tin chuyên đề Quý III/2023