An ninh trật tự

Đăng tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội, hai người bị triệu tập

Hoàng Hà 19/09/2024 - 22:02

Chiều 19/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa triệu tập hai đối tượng để làm rõ hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện hai trường hợp là P.T.L.A (SN 1997, trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) và P.T.V.A (SN 1991, trú tại phường Hà Trung, TP Hạ Long), sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin: “Bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người…”, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận. Đồng thời triệu tập 2 hai đối tượng lên làm việc.

mxh.jpg
Đối tượng P.T.V.A tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, hai người này thừa nhận nội dung thông tin đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản Facebook của mình.

Sau khi xác minh, đơn vị chức năng đã yêu cầu L.A, V.A gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có nội dung sai sự thật đã đăng tải, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý hai trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo không nghe theo những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội; cần theo dõi thông tin chính thống của các cơ quan báo chí, tổ chức Nhà nước; không đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội, hai người bị triệu tập