Đăng ảnh chồng ngoại tình lên mạng có vi phạm không?

Việt An| 20/10/2022 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý, nếu không được sự đồng ý mà đăng lên mạng là vi phạm pháp luật.

Tôi phát hiện chồng ngoại tình và có chụp lại được một số hình ảnh. Nếu tôi đăng những ảnh này lên mạng thì có vi phạm pháp luật không? 

Dương Thị Tuyết, (Hà Nội)

Trả lời: Về vấn đề này, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng VPSL Intera, thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tư vấn những quy định của pháp luật như sau:

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 32 luật dân sự 2015 quyền của cá nhân đối với hình ảnh “cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được người đó đồng ý”.

ngoai-tinh.jpg
Ảnh min họa

Như vậy, theo quy định của pháp luật đã khẳng định mỗi cá nhân đều có quyền đối với hình ảnh của mình, do đó, việc một người nào đó đăng hình ảnh chồng ngoại tình lên mạng không có sự đồng ý của người trong hình ảnh là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Khoản 3 Điều 31, BLDS 2015.

Ngoài ra hành vi tung clip vợ, chồng ngoại tình lên mạng xã hội đã xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, tùy theo tính chất, mức độ có thể bị xử lý hành chính hoặc cấu thành “Tội làm nhục người khác” theo khoản 1 điều 155 luật hình sự 2015.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ảnh chồng ngoại tình lên mạng có vi phạm không?