Pháp đình

Dẫn giải Ngọc Trinh đến Tòa

Phong Vân 02/02/2024 - 07:53

Sáng 2/2, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu) và Trần Xuân Đông (SN 1987) liên quan đến hành vi không có bằng lái, điều khiển xe phân khối lớn, thực hiện các động tác nguy hiểm, tư thế phản cảm.

Ngay từ sáng sớm, công tác an ninh đã được siết chặt.

Hơn 7 giờ, Ngọc Trinh đã được dẫn giải đến Toà án. An ninh tại phiên toà này khá nghiêm ngặt, người đến dự phiên toà phải trình giấy triệu tập; phóng viên, nhà báo phải xuất trình giấy giới thiệu.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh bị truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng” và Trần Xuân Đông bị truy tố hai tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

ngoc-trinh-den-toa(1).jpg
Công an dẫn giải bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh đến Tòa

Phiên tòa được xét xử công khai, do Thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa.

Bị cáo Ngọc Trinh có ba luật sư bào chữa, còn bị cáo Đông có một luật sư.

Theo cáo trạng, dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh đã cùng Đông chạy mô tô (hiệu BMW, dung tích xi lanh 999cm3) biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao, thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…. Đông là người hướng dẫn Trinh lái xe.

img_20240202_075023.jpg

Ngoài ra, đầu tháng 9/2023, Trinh và Đông cũng điều khiển môtô hiệu Kawasaki Ninja lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác như: đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe...

Trong các lần “biểu diễn” môtô, Ngọc Trinh và Đông đều cho quay phim, sau đó đăng 5 video lên tài khoản Tiktok “Ngọc Trinh” (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook “Trần Thị Ngọc Trinh” (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage “NGOC TRINH” (có 5,9 triệu người theo dõi) và đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.

20240202_074216(1).jpg
Lực lượng công an kiểm tra hành lý người đến dự Tòa

Hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương nên UBND phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an T.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo quy định pháp luật.

Đến chiều 19/10/2023, Công an T.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngọc Trinh và Xuân Đông. Tang vật thu giữ là 3 môtô không rõ nguồn gốc, flycam, nhiều giấy tờ xe giả, thiết bị điện tử và nhiều tang vật liên quan khác.

Qua điều tra, công an xác định, mô tô mang BKS 59A3-115.88, Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký số 122678 là giả.

Đối với Trần Thị Thuý Kiều (trợ lý của Trinh), Trần Thanh Long (tài xế của Trinh), Tăng Duy Tân, Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý Đông) là những người làm thuê nên CQĐT không xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẫn giải Ngọc Trinh đến Tòa