Giao thông

Dân chặn xe vì đường xuống cấp nghiêm trọng

Thanh Phương 16/07/2023 - 15:51

Bức xúc vì tuyến đường giao thông huyết mạch xuống cấp nghiêm trọng mà không thấy các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa, khắc phục nên người dân xã Minh Nghĩa (Thanh Hóa) đã chặn đoàn xe tải chở vật liệu.

Sự việc xảy ra vào sáng 16/7 trên tuyến tỉnh lộ 525 đoạn qua địa bàn xã Minh Nghĩa (Nông Cống, Thanh Hóa) khiến tuyến đường bị ách tắc kéo dài.

bucxucxe.jpg
Người dân bức xúc vì đường xuống cấp trong thời gian dài mà cơ quan chức năng chậm sửa chữa, nâng cấp

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã xuống tuyên truyền, vận động người dân thu gom các dụng cụ, vật liệu để cho xe lưu thông. Đồng thời cam kết sẽ sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường trong thời gian tới.

Tỉnh lộ 525 Nông Cống nối với tỉnh lộ 504 qua các xã Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tế Nông (huyện Nông Cống) và nối với xã Quảng Ngọc (huyện Quảng Xương) có chiều dài 7,2km được khởi công từ năm 2016, hoàn thành trong vòng 5 năm với tổng kinh phí 100 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

duongtron.jpg
Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng do đường xuống cấp

Thời gian qua, tuyến đường này đã thường xuyên phải oằn mình cõng những đoàn xe tải chở đất đá, vật liệu phục vụ Dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nông Cống và các dự án khác trong và ngoài địa bàn khiến đường bị quá tải.

Trời mưa thì lầy lội, hố trâu, hố voi dễ gây tai nạn giao thông. Trời nắng bụi mù mịt. Khổ nhất là học sinh phải đi học qua tuyến đường này khiến quần áo bị lấm bẩn và nguy cơ tai nạn luôn thường trực.

Được biết, khi có Dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua huyện Nông Cống, UBND huyện đã làm việc với Ban Quản lý Dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị thi công trên địa bàn về việc mượn các tuyến đường phục vụ thi công dự án. Qua đó, các bên đã thống nhất và ký cam kết mượn các đoạn đường tỉnh, đường huyện dùng để phục vụ vận chuyển vật tư, vật liệu, trong đó có đường tỉnh 525.

Tại Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa (10-12/7) vừa qua các đại biểu cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa sớm quan tâm khắc phục các vấn đề an toàn giao thông, môi trường, chất lượng đường giao thông đang đặt ra nhiều khó khăn trên địa bàn do trên địa bàn huyện thời gian qua có nhiều dự án lớn đã và đang triển khai trên địa bàn. Trong đó có tỉnh lộ 525.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chặn xe vì đường xuống cấp nghiêm trọng