Tòa tuyên án

Đâm người yêu cũ của vợ vì ghen tuông

Phong Vân 23/01/2024 - 15:26

Sau khi quay lại sống với vợ cũ, biết vợ có quan hệ tình cảm với người hàng xóm trong thời gian ly hôn, Mai Hữu Thành ghen tuông mang dao đâm “tình địch” suýt chết.

Ngày 23/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Mai Hữu Thành (SN 1970, ngụ TP.HCM) 14 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 200 triệu đồng.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khỏe của người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, nên đã giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, vào tháng 6/2020, Mai Hữu Thành ly hôn với bà Lưu Thị Ngân T. (SN 1974). Đến cuối năm 2020, bà T. có quan hệ tình cảm với ông H.K.Q. (SN 1977), đang có vợ là bà T.T.B.B.

ghen-tuong(1).jpg
Bị cáo Mai Hữu Thành.

Ngày 20/9/2021, Thành quay về sống chung với bà T. Trong quá trình sống chung, Thành biết việc bà T. từng có quan hệ tình cảm với ông Q. nên nảy sinh ý định dùng dao đâm ông Q.

Khoảng 9 giờ ngày 1/11/2021, Thành đến cửa hàng mài dao trên đường số 34, phường 4, quận 4 mua 1 con dao giấu trong người.

Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, Thành về đến nhà thì gặp bà T. đang cho cháu ngoại ăn trước nhà, Thành đứng nói chuyên với bà T.

Lúc này, tại nhà của ông Q. (vợ chồng ông Q. sống cùng con hẻm với vợ chồng Thành). Ông Q. và bà B. đang ngồi trước cửa nhà, có nhân viên đến giao hàng, nên ông Q. đứng dậy đi ra nhận hàng.

Thấy ông Q. đứng trước cửa nhà, Thành đi đến, dùng tay đẩy nam thanh niên giao hàng qua bên phải, tay trái lấy con dao giấu trong áo ra đâm vào vùng ngực phải của ông Q. một nhát.

Ông Q. nắm lấy tay cầm dao của Thành giằng co làm tay của ông Q. bị thương. Thành giật lại được dao và đâm tiếp 1 nhát trúng vào vùng ngực bên trái của ông Q.

Khi ông Q. gục xuống, Thành tiếp tục dùng dao đâm ông Q, ông Q. dùng tay để chống đỡ. Lúc này, bà B. can ngăn, dùng tay xô Thành ra, nhưng Thành vẫn tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát gây thương tích ở vùng lưng, tay của ông Q. và trúng nhiều nhát vào cánh tay bên phải của bà B.

Nghe tiếng kêu cứu của bà B., hàng xóm trong hẻm chạy đến can ngăn, kéo Thành ra ngoài, hỗ trợ đưa ông Q. và bà B. đi cấp cứu và trình báo Công an.

Ngày 24/12/2021, Cơ quan CSĐT bắt giữ Mai Hữu Thành.

Qua giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra cho ông Q. là 67%, bà B. là 8%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người yêu cũ của vợ vì ghen tuông