Tòa tuyên án

Đâm hàng xóm tử vong vì nghi ngờ ném đá lên mái tôn nhà mình

Bá Mạnh - Lê Đàn 26/12/2023 - 17:20

Ngày 26/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Lê Đình Thức (54 tuổi, trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Lê Đình Thức và ông Quách Trọng Bình (70 tuổi) là hàng xóm với nhau. Khoảng 19h ngày 6/8, Lê Đình Thức đang ở trong nhà thì nghe tiếng động trên mái tôn nhà mình. Nghĩ có người ném đá nên Lê Đình Thức bực tức lấy 1 con dao đi ra trước cổng nhà.

Lúc này Lê Đình Thức thấy ông Quách Trọng Bình và ông Lê Đình Quý (60 tuổi, trú cùng thôn) đang ngồi nói chuyện với nhau.

giet_nguoi_1.jpg
Bị cáo Lê Đình Thức tại phiên xử.

Nghi ngờ ông Bình và ông Quý ném đá vào nhà mình nên Lê Đình Thức lớn tiếng hỏi. Hai bên lời qua tiếng lại, Lê Đình Thức đã dùng dao nhọn đâm 4 nhát vào người của ông Quách Trọng Bình khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Lê Đình Thức vào nhà lấy 1 cái kéo mang theo để phòng thân và bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi đi ra đến cổng thì gặp anh Trương Quang Bình (trú cùng thôn), sợ anh Bình bắt lại nên Thức cầm kéo đâm một nhát trúng vào vùng lưng anh Bình, gây thương tích 2% cho nạn nhân rồi bỏ trốn.

Đến tối 11/8, khi Lê Đình Thức đang trốn ở bãi cát thuộc nghĩa trang Chân Tiên (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xử bị cáo Lê Đình Thức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, côn đồ, chỉ vì nghi ngờ vô căn cứ mà cướp đi quyền được sống của người khác, khiến dư luận bất bình. Bị cáo phải nhận mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đình Thức mức án chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm hàng xóm tử vong vì nghi ngờ ném đá lên mái tôn nhà mình