Tòa tuyên án

Đâm bạn nhậu trọng thương vì mâu thuẫn về việc xin thuốc lá

Thùy Dung 12/01/2024 - 12:23

Ngày 12/1, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Rơ Lan Xoan (SN 2000, trú tại Làng Queng Mép, xã Dun, huyện Chư Sê, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 4/1/2023, Xoan đến nhà Rơ Mah Chung (SN 2000, trú tại làng Queng Mép, xã Dun) uống rượu cùng với Chung và một số người khác trong làng. Sau khi nhậu xong, Xoan đi đến khu vực suối (trong làng Quang Mép) tiếp tục uống rượu với một số người bạn.

Đến khoảng 11h cùng ngày, nhậu xong Xoan đi đến nhà bà Rah Lan Vêu (trú cùng làng) để xin thuốc lá. Khi đến nơi, Xoan thấy Chung cũng đang ngồi nhậu tại đây. Trong lúc uống rượu thì giữa Xoan và Chung xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về việc xin thuốc lá. Lúc này, Xoan tiếp tục khiêu khích, gọi Chung ra ngoài để giải quyết mâu thuẫn thì xảy ra đánh nhau.

anh-tin-toa-ngay-12-1.jpg
Bị cáo tại phiên tòa.

Được mọi người can ngăn, Xoan bỏ đi chỗ khác tiếp tục uống rượu sau đó về nhà bạn ngủ, sau khi ngủ dậy Xoan nhờ bạn chở về nhà.

Khi đi ngang qua nhà Chung, Xoan nhớ lại chuyện mâu thuẫn đánh nhau trước đó. Bực tức, Xoan nảy sinh ý đánh trả thù, nghĩ là làm Xoan đi bộ vào nhà, thấy Chung đang nằm ngủ trên nền nhà.

Thấy vậy, Xoan đi đến lấy con dao trong túi quần ra đâm liên tiếp bốn nhát vào người Chung, trong đó ba trúng vào vùng cổ, bị đâm bất ngờ Chung tỉnh dậy giơ tay lên đở thì trúng một nhát vào tay phải.

Sau khi gây án, Xoan bỏ đi ra ngoài bằng cửa sau về nhà. Còn Rơ Lan Chung được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu và điều trị đến ngày 31/1/2023 thì xuất viện. Hậu quả, Rơ Lan Chung bị tổn hại 54% sức khỏe.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Rơ Loan Xoan 13 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn nhậu trọng thương vì mâu thuẫn về việc xin thuốc lá