Đại diện của Trung Quốc bị ban tổ chức Miss World điều tra

Minh Anh| 25/08/2022 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban tổ chức Miss World đã thông báo chính thức về việc mở cuộc điều tra về đại diện của đất nước Trung Quốc.

Cụ thể, trang Weibo chính thức của cuộc thi Hoa hậu thế giới Trung Quốc đã giới thiệu Tần Trạch Văn sinh năm 1997, tốt nghiệp đại học ngành Kỹ thuật máy tính là đại diện nhan sắc của đất nước này tham gia Miss World 2022.

BTC cuộc thi Hoa hậu thế giới Trung Quốc lần thứ 71 thông báo về việc người đẹp Tần Trạch Văn đại diện quốc gia tham gia sàn đấu nhan sắc Miss World sắp tới.

anh2-7789-1661349535-1661400423904152961596.jpg
Tần Trạch Văn đại diện Trung Quốc tham gia sàn đấu nhan sắc Miss World.

Tuy nhiên, nhiều tranh cãi về thông tin này đã nổ ra sau đó vì cô thậm chí còn không có mặt trong top 3 cuộc thi. Thêm vào đó, cô còn vướng nghi vấn gian lận trình độ học vấn.

Weibo chính thức của cuộc thi Hoa hậu thế giới Trung Quốc đã giới thiệu Tần Trạch Văn lấy bằng thạc sĩ ngành Tài chính, sau đó làm việc ở một công ty chứng khoán nổi tiếng với vai trò nhà phân tích thị trường.

Nhưng theo Sina, Tần Trạch Văn chưa tốt nghiệp thạc sĩ, chỉ có bằng đại học. Sự việc khiến nhiều khán giả đặt ra nghi vấn ban tổ chức mập mờ về học vấn của Tần Trạch Văn.

Đối với vụ việc này, BTC Miss World đã đưa ra thông báo tiếp nhận khiếu nại liên quan tới việc Trần Trạch Văn đại diện Trung Quốc tham gia cuộc thi. Đơn vị này sẽ điều tra sự việc và có những xử lý thích hợp nếu quy trình lựa chọn thí sinh có vi phạm.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới Trung Quốc lần thứ 71 được tổ chức vào cuối năm 2021. Người đoạt vương miện là Nguyễn Nguyệt nhưng hôm 14/8, cô bị tước danh hiệu vì "vi phạm điều lệ, nguyên tắc của ban tổ chức".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện của Trung Quốc bị ban tổ chức Miss World điều tra