Đà Nẵng: Tạm dừng giao dịch bất động sản với dự án tại bán đảo Sơn Trà

Mạnh Nguyễn| 28/11/2017 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để phục vụ công tác thanh tra, các sở, ngành tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Trên đây là nội dung chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng gửi các sở, ngành liên quan. Đây là động thái nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tạm dừng giao dịch bất động sản với dự án tại bán đảo Sơn Trà

Các giao dịch BĐS đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà sẽ tạm dừng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này.

Trong phạm vi thẩm quyền được giao, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế thành phố thường xuyên giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện nội dung nêu trên.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà đã được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 đến hết 2016.

Kết quả thanh tra phải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2018.

Theo báo cáo của UBND thành phố Đà Nẵng về các dự án trên bán đảo đã được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư trước khi có Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà. Theo đó, với 18 dự án đã được chấp thuận cho đến tháng 12/2012, có 1.920 lô biệt thự, 24 bungalow, 306 buồng khách sạn.

Hiện tại, có 3 dự án đã đầu tư, 1 dự án đang triển khai, 3 dự án đã triển khai một phần sau đó tạm dừng, 11 dự án chưa triển khai.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tạm dừng giao dịch bất động sản với dự án tại bán đảo Sơn Trà