Tòa tuyên án

Cựu nhân viên ngân hàng lĩnh 19 năm tù vì lừa đảo

Trần Sỹ 21/03/2023 11:12

Ngày 20/3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Thương (SN 1988, cựu nhân viên Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIDV) Gia Lai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Thương là nhân viên hợp đồng có thời hạn của BIDV từ tháng 12/2009.

Từ tháng 3/2018, lợi dụng danh nghĩa là nhân viên ngân hàng và có nhiều mối quan hệ quen biết nên bị cáo Thương bắt đầu vay, mượn tiền của một số cá nhân rồi cho người khác có nhu cầu đáo hạn ngân hàng vay lại nhằm hưởng lãi suất chênh lệch, thời hạn vay từ 3-7 ngày sẽ trả cả tiền gốc và tiền lãi theo thỏa thuận.

Từ tháng 12/2019, Thương không kiểm soát được dòng tiền, dẫn đến mất khả năng thanh toán các khoản vay trước.

Mặc dù, đang nợ tiền nhiều người với số tiền rất lớn, không có đủ khả năng thanh toán nhưng Thương vẫn lợi dụng các mối quan hệ để mượn tiền, xoay vòng tiền gốc, tiền lãi.

gia-lai.-sieu-lua-linh-an-bi-cao-le-thi-thuong-tai-phien-toa.jpg
Bị cáo Lê Thị Thương tại phiên tòa

Theo đó, do không có khả năng thực hiện chi trả nợ gốc và lãi nên Thương đã vay và bị 15 người làm đơn tố giác với số tiền gần 20 tỉ đồng. Sự việc vỡ lỡ, có nhiều người đến đòi nợ nên Thương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngoài 15 người đứng đơn tố cáo và được cơ quan chức năng xác định tội phạm với Thương, thì còn rất nhiều người khác cũng gửi đơn. Số tiền những người này cho vay cũng lên đến hàng chục tỉ nhưng cơ quan chức năng xác định là việc dân sự.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lê Thị Thương 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên ngân hàng lĩnh 19 năm tù vì lừa đảo