Cựu Đại úy Công an chiếm đoạt tiền của người nhà bị can

Đức Hồ| 23/02/2023 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/2, TAND huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Trung (cựu Đại uý, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 31/7/2021 đến đầu tháng 11/2021, Lê Thanh Trung là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát THAHS và HTTP Công an huyện Vân Canh, được phân công phụ trách Nhà tạm giữ, công tác hỗ trợ tư pháp.

Với nhiệm vụ được giao trong các ca trực của mình, Trung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhiều lần vào buồng tạm giam tiếp xúc với các bị can, đưa điện thoại cho các bị can để gọi về cho gia đình, người thân để chuyển tiền mua đồ ăn thêm.

Sau đó, Trung đưa số tài khoản của mình cho gia đình các bị can chuyển tiền vào. Tổng số tiền các gia đình, người thân bị can chuyển vào tài khoản Trung là 42.000.000 đồng.

Cựu Đại úy Công an chiếm đoạt tiền của người nhà bị can

Bị cáo Lê Thanh Trung.

Trung mua đồ ăn thêm cho hai bị can với số tiền hơn 1,4 triệu đồng. Số tiền còn lại Trung chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Trung bị tước quân tịch và khai trừ Đảng.

Tại phiên tòa, bị cáo Trung thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bản thân có nhiều thành tích trong công tác; có người thân là Liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã được Nhà nước ghi nhận công lao trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ và được Chủ tịch nước nhiều lần tặng Bảng vàng gia đình danh dự.

Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt Lê Thanh Trung 2 năm tù giam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Đại úy Công an chiếm đoạt tiền của người nhà bị can