Cưỡng ép, dâm ô 4 bé trai tại Trung tâm bảo trợ xã hội

Gia Anh| 15/12/2020 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Cà Mau đang tạm giữ Phạm Chí Cường (SN 1999, quê xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), để điều tra về hành vi dâm ô và cưỡng ép giao cấu đồng giới.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây 6 tháng, Cường được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau với tên Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan, nhưng tên thật là Phạm Chí Cường) bị bỏ rơi, không người nuôi dưỡng ở BV đa khoa Cà Mau. 

Trong thời gian sống trong trung tâm, Cường nhiều lần xâm hại các bé trai tại nhà vệ sinh và phòng ở của nam

Ngày 7/12, bà T.T.U. (cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau) đã tố giác hành vi  xâm hại tình dục của Cường đối với một số trẻ em trai sống lang thang được đưa đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nuôi dưỡng. 

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra, xác định Cường có hành vi dâm ô và cưỡng ép giao cấu đồng giới.

Tại cơ quan Công an, Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Cường lớn lên tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp. Học lớp hết 5, Cường sống lang thang nhiều nơi không ai nuôi dưỡng, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

dam-o-tre-em(1).jpg
Phạm Chí Cường tại BVĐK Cà Mau hồi tháng 5/2020 dưới tên Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan).

Điều đáng nói, trước đó, khoảng tháng 5/2020, Cường được tiếp nhận vào Bệnh viện Cà Mau trong tình trạng ngất xỉu, không người chăm sóc. Sau khi được cấp cứu, Cường tỉnh lại và khai tên là Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan). 

Sau khi điều trị xong, Wang Yuan được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để tiếp tục nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Cà Mau tiến hành thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhân trên để giúp việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo đó, Wang Yuan khai báo có cha là Wang Junkai, nghề nghiệp là giáo viên, ngụ Tianzhong, Changhua, Puyen, Đài Loan.

Sau đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi đến Sở Ngoại vụ TP.HCM cùng phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác minh tình trạng nhân thân, quốc tịch của Wang Yuan.

Ngày 22/10, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc có văn bản phúc đáp đã liên hệ với cơ quan chức năng tại Đài Loan để kiểm tra thân nhân cho Wang Yuan và người cha là Wang Junkai theo thông tin do tỉnh Cà Mau cung cấp. Nhưng không tìm thấy thông tin của Wang Yuan và Wang Junkai.

Liên quan đến vụ việc này ngày 9/12, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đã có quyết định dừng trợ cấp xã hội cho Phạm Chí Cường (Wang Yuan), đồng thời bàn giao Cường cho cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng ép, dâm ô 4 bé trai tại Trung tâm bảo trợ xã hội