Văn hóa- Thể thao

Cuộc thi Người đẹp Hang Bua năm 2024

Gia Ân-Bé Vinh 02/03/2024 - 11:14

Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Hang Bua năm 2024, cuộc thi Người đẹp Hang Bua là điểm nhấn của lễ hội được người dân và du khách quan tâm với sự tranh tài và sắc của 27 thí sinh xinh đẹp đến từ các đơn vị khác nhau.

Cuộc thi người đẹp Lễ hội Hang Bua năm 2024 có 27 thí sinh đến từ 12 xã, thị trấn và Trường THPT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tham gia với ý nghĩa tôn vinh nhan sắc của các cô gái vùng cao miền sơn cước.

a7.jpg
a1.jpg
Cuộc thi người đẹp Lễ hội Hang Bua năm 2024 có 27 thí sinh đến từ 12 xã, thị trấn và Trường THPT huyện Quỳ Châu tham gia.

Đêm thi Người đẹp Hang Bua nhận được sự quan tâm, thu hút hàng nghìn người đến xem và cổ vũ cho các người đẹp.

Các thí sinh thực hiện phần thi đầu tiên là trang phục tự chọn. Đây là phần thi để các thí sinh thể hiện cá tính cũng như sở thích thời trang của bản thân.

Trình diễn trang phục dân tộc là phần thứ hai của đêm thi người đẹp, trong đó trang phục của cộng đồng người Thái huyện Quỳ Châu được xuất hiện nhiều nhất và đây cũng chính là điểm được Ban giám khảo đánh giá cao.

img_0099.jpg
a1(1).jpg
Trong phần dự thi trang phục tự chọn của các thí sinh năm nay đa phần các thí sinh chọn áo dài truyền thống khoe được sự dịu dàng cũng như thể hình đẹp.

Sau hai phần thi trình diễn trang phục tự chọn và trình diễn trang phục truyền thống sẽ có 6 thí sinh lọt vào vòng trong để trả lời câu hỏi. Theo đánh giá của đông đảo khán giả, đội ngũ thí sinh tham gia thi người đẹp năm nay có chiều cao và sắc đẹp tốt.

Ứng xử là phần thi sau cùng và cũng là phần quan trọng nhất của đêm thi. Trong phần thi này, câu hỏi là tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống, công tác bảo tồn lưu giữ, cách phát triển văn hóa, danh lam thắng cảnh… được các thí sinh trả lời tốt. Phần thi đã quyết định cho ngôi vị vương miện Người đẹp Hang Bua hàng năm.

img_0320.jpg
a10(1).jpg
Trải qua các phần thi, Ban giám khảo đã chấm 3 giải ba, 2 giải nhì và giải nhất người đẹp Hang Bua năm 2024 được trao cho thí sinh Lương Y May đến từ xã Châu Hạnh.

Trải qua 3 phần thi, thí sinh Lương Y May đến từ xã Châu Hạnh, sinh năm 2024 hiện đang là sinh viên chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Vinh đã giành ngôi vị quán quân trong đêm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Người đẹp Hang Bua năm 2024