Sức Khỏe

Cụ ông người Lào vượt hơn 1.000 km sang Việt Nam chữa bệnh

Nguyễn Sự 02/07/2024 - 20:51

Một cụ ông gần 80 tuổi ở Viêng Chăn (Lào) đã vượt hơn 1.000 km đến Việt Nam để chữa bệnh về mắt, với mong muốn tìm lại ánh sáng.

Ngày 2/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật mắt, lấy lại ánh sáng thành công cho một bệnh nhân người Lào.

benh_nhan.jpg
Bệnh nhân Sengchanthavong KhamSeng đã được phẫu thuật mắt, lấy lại ánh sáng thành công.

Bệnh nhân tên là Sengchanthavong KhamSeng, 77 tuổi, ở Viêng Chăn, Lào. Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong tình trạng mắt nhìn mờ. Từ hơn một năm nay, bệnh nhân ngày càng mờ nhiều hơn nên gia đình quyết định cho người bệnh đi điều trị.

Được người thân giới thiệu, gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng quyết tâm đến Việt Nam chữa bệnh. Vượt qua hơn 1.000 km, bệnh nhân cùng với người nhà đã đến khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để được tư vấn.

Tại đây, BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng khoa Mắt tiếp nhận khám và tư vấn cho người bệnh.

BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn cho biết, người bệnh bị đục thuỷ tinh thể chín trắng mắt trái. Đây là giai đoạn nặng của bệnh đục thuỷ tinh thể. Người bệnh cần được phẫu thuật sớm để loại bỏ thủy tinh thể bị tổn thương, thay vào đó là thủy tinh thể nhân tạo để lấy lại ánh sáng bình thường cho đôi mắt.

Theo bác sĩ Tuấn, đục thuỷ tinh thể là một bệnh nguy hiểm (nếu để tiến triển đến giai đoạn cuối) nhưng với phương pháp phẫu thuật phaco hiện đại ngày nay, người bệnh có thể yên tâm điều trị khỏi.

Gia đình cùng bệnh nhân đã lựa chọn phẫu thuật ngay. Chỉ sau 15 phút, các bác sĩ kíp mổ đánh giá ca phẫu thuật đã thành công 100%.

Ngay một ngày sau mổ, bệnh nhân đã được xuất viện trong tình trạng tỉnh, mắt nhìn tốt, sức khoẻ ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông người Lào vượt hơn 1.000 km sang Việt Nam chữa bệnh