Cụ bà tử vong bất thường trước khi phẫu thuật xương chậu

Huy Hoàng| 10/07/2018 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị ngã gãy xương chậu, cụ bà được đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị. Tuy nhiên sau 2 ngày, bệnh nhân bất ngờ chuyển biến xấu và tử vong.

Ngày 10/7, thông tin từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, phía bệnh viện đã làm báo cáo nhanh gửi lên lãnh đạo Sở Y tế để có hướng chỉ đạo xử lý sự việc một cụ bà tử vong.

Theo trình bày của người nhà bệnh nhân, 2 ngày trước, bà Vương Thị Kh. (SN 1932, trú tại xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị vì bị ngã gãy xương chậu.

Tại đây, bà Kh. được các bác sĩ chỉ định dự kiến sẽ phẫu thuật vào 9h sáng 9/7. Trước khi phẫu thuật, sức khoẻ bà Kh. vẫn bình thường, ăn uống được.

Cụ bà tử vong bất thường trước khi phẫu thuật xương chậu

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An nơi xảy ra sự việc

“Đến 18h ngày 8/7, bác sĩ cho biết bệnh nhân Vương Thị Kh. sáng hôm sau phẫu thuật nên không được ăn uống. Sáng hôm sau, chờ mãi không thấy ekip phẫu thuật, hỏi bác sĩ thì họ nói không được ăn để chiều mổ cho bà”, chị Uông Thị Minh (con dâu bà Kh.) cho hay.

Khoảng 12h, bà Kh. được đưa vào phòng chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Đến 16h, các bác sĩ thông báo bà rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi, dù chưa tiến hành ca mổ. Đến gần 21h thì bà Kh. tử vong.

Cho rằng cái chết của bà Kh. là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, nhiều người thân bệnh nhân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ sự việc.

Sau khi nhận được thông tin, Công an phường Hưng Dũng đã đến hiện trường bảo vệ an ninh trật tự. Đến 23h cùng ngày gia đình đưa bà Kh. về quê mai táng.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, qua giao ban, các bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân bà cụ diễn biến xấu là do bị tắc mạch vì bị ngã trước đó. Sự việc diễn biến quá nhanh không thể tiên lượng trước được. 

Bệnh viện đã thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà tử vong bất thường trước khi phẫu thuật xương chậu