Chuyện lạ bốn phương

Cụ bà 104 tuổi hướng tới kỷ lục người nhảy dù già nhất thế giới

Hồng Anh 22/10/2023 - 15:15

Mới đây, một cụ bà 104 tuổi ở Chicago, Mỹ đang hy vọng được chứng nhận là người nhảy dù lớn tuổi nhất sau khi thực hiện cú nhảy cùng hướng dẫn viên ở miền Bắc Illinois.

“Tuổi tác chỉ là một con số”, bà Dorothy Hoffner nói với đám đông đang cổ vũ ngay sau khi chạm đất tại Skydive Chicago ở Ottawa, cách Chicago khoảng 140 km về phía Tây Nam.

Kỷ lục Guinness Thế giới về vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất được xác lập vào tháng 5/2022 bởi Linnéa Ingegärd Larsson, 103 tuổi đến từ Thụy Điển. Nhưng Skydive Chicago đang nỗ lực để Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận bà Hoffner đã phá kỷ lục này, kênh WLS-TV đưa tin.

chuyenla3.1.jpg
Bức ảnh do huấn luyện viên của bà Dorothy Hoffner cung cấp khi thực hiện cú nhảy tại Skydive Chicago ở Ottawa, Mỹ. (Ảnh: AP)
chuyenla3.2.jpg
Bà Dorothy Hoffner 104 tuổi, trở thành người nhảy dù có huấn luyện viên kèm cao tuổi nhất thế giới sau khi thực hiện cú nhảy tại Chicago, Mỹ. (Ảnh: AP)

Khi lần đầu tiên nhảy dù, bà cho biết mình đã “bị đẩy” ra khỏi máy bay. Nhưng vào Chủ nhật, được hướng dẫn bởi một thành viên của Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ, bà Hoffner nhất quyết muốn là người dẫn trước và tự nhảy ra khỏi máy bay từ độ cao 13.500 feet (4.100 mét).

Cú nhảy kéo dài 7 phút. Khi tiếp đất, gió hất mái tóc trắng của Hoffner ra sau, bà bám chặt vào dây nịt, co chân lên và nhẹ nhàng ngồi xuống bãi đáp đầy cỏ.

Bạn bè đổ xô đến chúc mừng và mang chiếc xe tập đi màu đỏ của Hoffner tới. Bà nhanh nhẹn đứng dậy và nói “Tuyệt vời!” khi được hỏi cảm giác thế nào khi trở lại mặt đất.

Sau cú nhảy, tâm trí của Hoffner nhanh chóng hướng về tương lai và những thử thách khác. Người phụ nữ chuẩn bước sang tuổi 105 vào tháng 12 này cho biết sắp tới bà có thể sẽ đi khinh khí cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 104 tuổi hướng tới kỷ lục người nhảy dù già nhất thế giới