CTD bất ngờ tăng trần, VN-index tăng 2,72 điểm

Châu Nhi| 22/06/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào phiên giao dịch chiều nhiều cổ phiếu đã hạ nhiệt khá mạnh, chỉ số VN-index quay về dưới mốc 870 điểm với áp lực bán lớn hơn.

Nhóm cổ phiếu xanh mạnh phiên sáng như HPG DXG HBC hạ đáng kể. Tuy vậy, với sự tăng điểm mạnh trở lại của nhóm trụ cùng với việc nhóm cổ phiếu phân đạm tăng và kéo theo dòng tiền lớn khiến cho chỉ số duy trì khá tốt đến cuối phiên.

Bất ngờ trong phiên giao dịch là cổ phiếu CTD (Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons) tăng trần với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 680 nghìn đơn vị với lượng dư mua giá trần là hơn 260 nghìn. Trong thời gian qua CTD liên tục có sự tranh chấp và mâu thuẫn giữa cổ đông lớn và ban lãnh đạo công ty hiện tại.Việc CTD bất ngờ trần khiến cho giới đầu tư không kịp phản ứng.

CTD bất ngờ tăng trần, VN-index tăng 2,72 điểm

HĐQT Coteccons (CTD) vừa công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ chức Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Nguyễn Sỹ Công (kiêm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc CTD) và ông Trần Quyết Thắng.

Nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc tranh chấp này gây ảnh hưởng xấu đến thị giá cổ phiếu của doanh nghiệp. Sau khi HĐQT công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông về việc xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT của 2 lãnh đạo hiện tại là ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc) và ông Trần Quyết Thắng để thay vào đó là đại diện của The8th và Kusto.

Cổ phiếu phân đạm như DCM DPM đã tăng trần với lượng dư mua lớn, BFC của phân bón Bình Điền cũng tăng gần giá trần. Với DCM đóng cửa ở mức 9.420 đồng/ cổ phiếu tăng 610 đồng với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 6 triệu đơn vị, còn dư mua khối lượng lớn giá trần với hơn 1 triệu đơn vị. Tương tự, sau khi cổ phiếu DCM tăng mạnh, cổ phiếu DPM cũng bứt tốc tăng trần đóng cửa cuối phiên là 15,350 đồng/ cổ phiếu tăng 1.000 đồng/ cp với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 8,8 triệu đơn vị, cuối phiên dư mua giá trần hơn 680 nghìn đơn vị. Đây là các cổ phiếu sáng trên thị trường phiên hôm nay.

Ngược lại, một số mã tăng tốt trong phiên sáng hạ nhiệt như HPG DXG hay HBC. Nếu như phiên sáng HPG xanh khá tốt khi lên đến 27,800 đồng mỗi cổ phiếu thì đóng cửa chỉ còn 27,300 đồng, giảm nhẹ 0,05 đồng/cp với khối lượng duy trì ở mức cao đạt hơn 9,7 triệu đơn vị khớp lệnh. Cổ phiếu của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình HBC cũng có thời điểm lên đến 12,500 đồng/cp, cuối phiên cổ phiếu này chỉ còn 12.100 đồng/ cp tăng nhẹ 150 đồng/cp.

Kết thúc phiên giao dịch phiên đầu tuần chỉ số VN-index tăng 2,72 điểm lên 871,28 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 350 triệu đơn vị và giá trị giao dịch là hơn 5.349 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CTD bất ngờ tăng trần, VN-index tăng 2,72 điểm