Coquelin, cơn giận của Wenger và cơ hội mong manh với Arsenal

Mạnh Nguyễn| 06/03/2016 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Francis Coquelin đã đẩy Arsenal vào thế thiệt quân và cuối cùng Pháo thủ đã phải chia điểm cùng Tottenham, điều đó khiến một người vốn điềm tĩnh như HLV Wenger phải nổi cơn tức giận.

Trước trận derby bắc London, Arsenal đang có tới hai trận thua liên tiếp và đối diện nguy cơ rời cuộc đua tam mã tại Premier League. Thế nên khi Aaron Ramsey đánh gót mở tỉ số cho Arsenal ở phút 39, các CĐV của Pháo thủ đã có thêm tia hy vọng đội sẽ giành chiến thắng.

Nhưng điều đó đã tan biến do tiền vệ Francis Coquelin mắc sai lầm khi phạm lỗi với Harry Kane, nhận thẻ vàng thứ hai tương đương một thẻ đỏ, mất quyền thi đấu ở phút 55.

Arsenal còn lại 10 người trên sân. Hệ quả tất yếu là việc thủ thành Ospina phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng ở phút 60 và 62. May mắn là Alexis Sanchez đã có được một bàn quân bình tỉ số ở phút 76, gỡ gạc lại cho Pháo thủ 1 điểm ở vòng 29 Premier League.

Coquelin, cơn giận của Wenger và cơ hội mong manh với Arsenal

Giá như Arsenal còn đủ 11 người, kết quả trận đấu đã khác. Nhiều người nghĩ vậy, CĐV của Arsenal nghĩ vậy. Còn HLV Wenger chỉ còn biết ôm đầu nén cơn giận dữ khi chứng kiến đội nhà gặp bất lợi, và để bùng nổ sau đó: “Tôi thật sự thấy hối tiếc. Rõ ràng chúng tôi đã gần như kiểm soát được thế trận cho đến khi chúng tôi chỉ còn lại 10 người. Tôi đã cảnh báo Coquelin ở giờ nghỉ giải lao nhưng cậu ấy vẫn mắc sai lầm lớn. Cậu ấy đã không điều chỉnh được và đã bị đuổi”.

Giả sử như Arsenal giữ được chiến thắng trước Tottenham, Pháo thủ có thể rút khoảng cách với đội đầu bảng là Leicester City xuống còn 6 điểm, đồng thời ngang bằng điểm số với chính Tottenham. Nhưng đó là giá như, còn hiện thực phũ phàng hơn khi khoảng cách với Leicester City hiện đang là 8 điểm. Điều đó khiến Pháo thủ có nguy cơ rời cuộc đua tam mã tại Premier League, nơi thày trò HLV Wenger đã 12 năm vắng bóng ở ngôi vương.

Mùa giải này, Arsenal vốn là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch sau khi Chelsea, M.U và cả Man City lần lượt rớt đài. Ngay cả khi Leiceser City thăng hoa, giới phân tích còn nhìn nhận Arsenal vẫn có cơ hội cạnh tranh và đăng quang vì nghĩ rằng Leicester City chỉ là “hiện tượng”. Nhưng Arsenal một lần nữa lại chứng minh lời nhận xét là “đứa trẻ không chịu lớn” luôn đúng khi cứ để cơ hội vuột qua tầm tay. Lần này, cơ hội để hất chân Tottenham cũng bỏ bị bỏ lỡ một cách đang tiếc bởi một cú tắc bóng quá mức cần thiết của Coquelin.

Coquelin, cơn giận của Wenger và cơ hội mong manh với Arsenal

Thăng hoa rồi lại rơi xuống vực, đó có lẽ là cảm giác của các cổ động viên của Arsenal. Tại Champions League, khi Arsenal lách mình qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8, những người yêu thích Pháo thủ đã mừng thầm và HLV Wenger nói rằng mục tiêu mùa này là cả Champions League và Premier League. Nhưng đối thủ Barcelona đã khiến giấc mơ ở đấu trường châu lục của Arsenal gần như tan thành mây khói.

Tập trung về Premier League, con đường chinh phục ngôi vương dần trở nên khó khăn. Cơn giận dữ của HLV Wenger cũng không kéo cho Arsenal trở lại đường đua, nhất là trong tình cảnh thủ môn Petr Cech đang dính chấn thương. Nên nhớ, chính Petr Cech là nhân tố quan trọng giúp cho Arsenal đi đến được vị trí thứ ba trên BXH như hiện nay.

Trong chín trận đấu còn lại tại Premier League, Arsenal có một trận phải đối đầu với đối thủ khó nhằn là Man City trên sân Etihad. Trong khi đó Leicester City sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của Chelsea và Manchester United, còn Tottenham sẽ phải chạm trán cả Chelsea, M.U và Liverpool.

Nhìn thì có vẻ Arsenal không chịu quá nhiều áp lực so với Tottenham và Leicester City ở giai đoạn nước rút, nhưng cái cách mà Pháo thủ đánh mất cơ hội khiến người ta thiếu đi niềm tin. Giống như một CĐV của Arsenal trong cơn giận dữ đã viết: “Chiếc thẻ đỏ không cần thiết khiến con đường vô địch của Arsenal trở nên nhỏ bé”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coquelin, cơn giận của Wenger và cơ hội mong manh với Arsenal