Âm nhạc - Phim

Công ty HT Production kiện nhiều ca sỹ vi phạm bản quyền

Minh Anh 29/10/2023 - 07:09

Một đại diện của HT Productions thuộc chủ quyền của Công ty HT Production đã nộp đơn đến 3 Toà án để kiện một số ca sĩ sử dụng ca khúc (do HT Production nắm bản quyền) để đăng tải trên các nền tảng mạng chưa xin phép.

Ông Lý Hoàng Tuấn thông báo trên trang cá nhân: “Xin thông báo lần cuối, tất cả danh sách bài hát của HT Productions thuộc chủ quyền của Công ty HT Production. Nhạc ngoại lời Việt sở hữu vĩnh viễn, nhạc Việt có thời hạn.

Vì vậy, các đơn vị hay cá nhân phải được sự đồng ý của HT Productions hay Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) mới được sử dụng trên YouTube, các trang mạng xã hội hoặc biểu diễn”.

hinh-anh-29-10-2023-luc-06.36(1).jpeg
Ông Lý Hoàng Tuấn chia sẻ việc các ca sĩ sử dụng ca khúc chưa xin phép - Ảnh chụp màn hình

Người này cũng cho biết công ty đã cấp phép cho các ca sĩ sử dụng ca khúc của công ty như: Trung Quân Idol, Lân Nhã, Vicky Nhung, Hòa Minzy, Issac, Hà Nhi…

Tuy nhiên thời gian qua có nhiều ca sĩ nổi tiếng ngang nhiên sử dụng các ca khúc mà HT Productions đang nắm bản quyền mà không hề xin phép.

Do khi các MV phát hành trên YouTube đã bị “đánh gậy” bản quyền. Ông Hoàng Tuấn cho biết lúc này các đơn vị mới liên hệ HT Productions xin gỡ và đóng một khoản phí phạt tượng trưng.

Người này đã nộp đơn khởi kiện ba ca sĩ đến các tòa án: Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội), Tòa án nhân dân quận 3 và Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty HT Production kiện nhiều ca sỹ vi phạm bản quyền