Zarooq Motors công bố thông tin về "chiến binh sa mạc"

Tuyết Nhung(TH)| 26/10/2015 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Zarooq Motors, hãng sản xuất ô tô mới thành lập tại Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất (UAE) đã tiết lộ mẫu xe đua mới mang tên Sand Racer được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít và có giá dao động từ 80.000 - 160.000 USD.

Từ tên gọi Sand Racer có thể đoán ngay đây là mẫu xe dành riêng cho địa hình sa mạc với những đụn cát cao tại UAE. Theo nhà sản xuất, Zarooq Sand Racer là mẫu xe đầu tiên được phát triển đặc biệt cho sa mạc UAE.

Zarooq Motors công bố thông tin về

Sand Racer và Lykan Hypersport sẽ có cùng nhà thiết kế

Ông Mohammed Al Qadi, nhà sáng lập hãng Zarooq Motors, giải thích Sand Racer được tạo ra để bù đắp thiếu hụt của thị trường. "Hiện nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua một mẫu xe đua trên cát mạnh mẽ và phù hợp với sa mạc tại UAE. Những chiếc xe 4x4 đồ sộ quá cồng kềnh. Trong khi đó, những chiếc xe chạy trên cát chuyên dụng lại không an toàn. Những chiếc xe ATV lại không ra đời để đi đua"

Zarooq Motors cũng tiết lộ thông tin, kiểu mẫu và hình dáng của Sand Racer được thiết kế bởi Anthony Jannarelly - người đã chấp bút cho mẫu siêu xe Lykan Hypersport đến từ thế giới Ả-rập, ngôi sao trong tập phim nổi tiếng Fast & Furious 7.

Về thiết kế, Zarooq Sand Racer gây ấn tượng với vẻ ngoài hầm hố và thể thao nhờ đầu xe cao, trụ A thon gọn, trần xe dốc về phía sau cùng hốc bánh nổi bật. Bên cạnh đó là gầm cao và hệ thống treo có khoảng chạy gần 17 inch, tương đương 432 mm, cho phép Zarooq Sand Racer dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật.

Sand Racer sẽ được trang bị một động cơ V6 3.5L lùi về phía cầu sau, với khả năng sinh ra công suất tùy chọn giữa khoảng 300 - 500 mã lực, đi kèm hệ thống dẫn động bốn bánh cùng hệ thống giảm xóc tương thích và bộ lốp kích thước 17 inch bản lớn. Nhưng hiện chưa rõ Zarooq Sand Racer được trang bị động cơ do hãng nào sản xuất.

Zarooq Motors công bố thông tin về

Zarooq Sand Racer được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít và có giá dao động từ 80.000 - 160.000 USD

Tạm thời, hãng Zarooq Motors chưa công bố hình ảnh không gian nội thất của Sand Racer. Hãng Zarooq Motors chỉ hứa hẹn Sand Racer sẽ có không gian nội thất lấy cảm hứng từ xe đua nhưng vẫn có những trang thiết bị tiện nghi như điều hòa không khí.

Được thiết kế và sản xuất ngay tại UAE, Zarooq Sand Racer sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới đây trong chặng cuối cùng của mùa giải F1 2015 - Abu Dhabi 1 Grand Prix, với giá bán khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn là 80.000 USD và đối với phiên bản cao cấp nhất, mạnh mẽ và nhiều trang thiết bị nhất sẽ vào khoảng 160.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zarooq Motors công bố thông tin về "chiến binh sa mạc"