Twitter dán nhãn cho các nội dung “gây hiểu lầm” về virus

Thảo Vân (Theo France24)| 12/05/2020 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Twitter cho biết họ sẽ bắt đầu dán nhãn các nội dung “gây hiểu lầm” và “gây tranh cãi” về đại dịch Covid-19 nhằm mục đích tăng cường chống lại các tin tức có hại.

Động thái này của Twitter được đưa ra khi các trang mạng xã hội đang tìm cách để đối phó với làn sóng thông tin sai lệch và những tuyên bố chưa được xác minh về sự bùng phát dịch bệnh.

Theo bài đăng trên Twitter của Yoel Roth - Giám đốc bộ phận liêm chính và Nick Pickles - Giám đốc chính sách công cộng: “Sứ mệnh bao trùm của chúng tôi vẫn là phục vụ các cuộc trò chuyện công khai và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các công cụ và cung cấp địa chỉ mà mọi người có thể tìm thấy thông tin đáng tin cậy và xác thực trên Twitter.”

Twitter dán nhãn cho các nội dung “gây hiểu lầm” về virus

Twitter sẽ thêm thẻ trên các tweet cung cấp thông tin sai lệch hoặc lừa đảo về đại dịch Covid-19. (Nguồn: AFP).

Sáng kiến này xuất hiện sau các hành động trước đây của Twitter để loại bỏ nội dung đe dọa tới sức khỏe hoặc an toàn của người dùng.

Nhãn cảnh báo sẽ được thêm vào các thông tin hoặc xác nhận đã được xác nhận là sai hoặc không chính xác bởi các cơ quan y tế công cộng cũng như các tuyên bố khác về sự chính xác hoặc độ tin cậy.

Roth và Pickles nói: “Chúng tôi đang sử dụng và cải thiện các hệ thống nội bộ để chủ động giám sát các nội dung liên quan đến Covid-19.”
“Các hệ thống này giúp đảm bảo rằng những tweet với các cảnh báo hoặc nhãn này sẽ không được phát tán rộng rãi và phát hiện nhanh các nội dung có khả năng hiển thị cao.”

Twitter sẽ dựa vào các đối tác đáng tin cậy để xác định nội dung có khả năng gây hại.

Họ cho biết: “Chúng tôi sẽ học được rất nhiều khi sử dụng các nhãn dán mới này và sẵn sàng điều chỉnh khi tìm ra các loại thông tin sai lệch khác nhau.”

Twitter trước đây đã chặn hoặc xóa nội dung sai lệch về sự bùng phát của Covid-19, bao gồm các tuyên bố liên kết dịch bệnh với hệ thống không dây 5G.

Vào tháng 3, Twitter đã mở rộng hướng dẫn chính sách của mình để giải quyết nội dung đi ngược lại hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng, cam kết loại bỏ bất cứ thông tin sai lệch nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter dán nhãn cho các nội dung “gây hiểu lầm” về virus