Twitter cung cấp dữ liệu cho các nhà nghiên cứu virus

Thảo Vân (Theo France24)| 01/05/2020 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 29/4, Twitter cho biết sẽ cho phép các nhà nghiên cứu truy cập vào dữ liệu các cuộc trò chuyện về đại dịch Covid-19 để có thể hiểu sâu hơn về dịch bệnh.

Dự án này nhằm mục đích thu thập các thông tin đưa ra về sự lây lan của dịch bệnh, đánh giá các phản ứng khẩn cấp và xu hướng liên lạc trong cuộc khủng hoảng, xử lý các thông tin sai lệch.

Twitter cung cấp dữ liệu cho các nhà nghiên cứu virus

Theo đại diện của mạng xã hội này cho biết: “Đây là một bộ dữ liệu độc đáo bao gồm hàng chục triệu tweet mỗi ngày. Rất nhiều cuộc trò chuyện xảy ra trên Twitter và điều này có khả năng giúp thế giới hiểu rõ hơn về đại dịch Covid-19."

Truy cập vào dữ liệu của Twitter cũng có thể giúp phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo để các nhà khoa học có thể làm việc để dập tắt sự bùng phát toàn cầu.

Ông Jack Dorsey - giám đốc điều hành Twitter nói: “Các cuộc trò chuyện công khai có thể giúp thế giới học hỏi nhanh hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn và nhận ra rằng tất cả chúng ta đều ở cạnh nhau nhau.”

Bà Vera Jourova - phó chủ tịch Ủy ban châu Âu - người chịu trách nhiệm vấn đề về các thông tin sai lệch rất hoan nghênh sáng kiến này.

Bà cho biết: “Tôi thường xuyên nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc các nhà nghiên cứu để có quyền truy cập tốt hơn vào các công cụ và dữ liệu phi cá nhân hữu ích. Đây là chìa khóa để hiểu về sự lan truyền của thông tin sai lệch.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter cung cấp dữ liệu cho các nhà nghiên cứu virus