Twitter cho biết nhóm tin tặc đã tải dữ liệu của 8 tài khoản chưa được xác minh

Trâm Anh (theo Reuters)| 18/07/2020 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Twitter Inc cho biết rằng tin tặc có thể tải thông tin tài khoản của tối đa 8 tài khoản liên quan đến vụ hack hệ thống của họ trong tuần này, nhưng không cho biết rõ đó là những tài khoản nào.

Twitter cho biết nhóm tin tặc đã tải dữ liệu của 8 tài khoản chưa được xác minh

Ảnh minh họa Logo Twitter và mã mạng nhị phân

Công ty cho biết những kẻ tấn công đã nhắm vào 130 tài khoản, đặt lại mật khẩu và kiểm soát 45 tài khoản trong số đó và đăng các tweet trên các tài khoản đó.

Tin tặc truy cập các hệ thống nội bộ của Twitter để chiếm đoạt một số tài khoản của những người có ảnh hưởng lớn của nền tảng bao gồm ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và tỷ phú Elon Musk và sử dụng chúng để thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt bitcoin.

Các hồ sơ blockchain công khai cho thấy những kẻ lừa đảo đã nhận được hơn 100.000 đô la tiền điện tử.

Trong số các tài khoản của người nổi tiếng đã bị hack cũng bao gồm rapper Kanye West, người sáng lập Amazon.com Jeff Bezos, nhà đầu tư Warren Buffett, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và các tài khoản công ty Uber và Apple.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Twitter cho biết những kẻ tấn công đã thao túng một vài nhân viên, để có quyền truy cập vào các công cụ hỗ trợ nội bộ được sử dụng trong vụ hack.

Hôm qua, công ty cho biết các tin tặc liên quan đến vụ tấn công các tài khoản trên mạng xã hội Twitter này là một nhóm người trẻ tuổi.

Vụ tấn công đã bắt đầu với một tin nhắn vui giữa các tin tặc với nhau trên nền tảng Discord, một dịch vụ nhắn tin nổi tiếng của các game thủ. 

Công ty cho biết họ đang giữ lại một số chi tiết của vụ tấn công trong thời gian tiếp tục điều tra và nhắc lại rằng họ đang làm việc với các chủ tài khoản bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter cho biết nhóm tin tặc đã tải dữ liệu của 8 tài khoản chưa được xác minh