Trong tương lai sẽ khó sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền?

Kiên Trung| 16/08/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tổ chức chống vi phạm bản quyền xuyên quốc gia đã đề xuất Apple, Google và Microsoft trở thành những đối tác giúp ngăn chặn các nội dung vi phạm bản quyền.

Theo đó, tổ chức Black Market Watch (BMW) cho rằng các nhà sản xuất hệ điều hành có thể ngăn chặn tự nguyện hoặc bắt buộc đối với các nội dung vi phạm bản quyền trên hệ điều hành của mình. Theo BMW, các công ty trên có rất nhiều lợi thế để chặn các nội dung vi phạm bản quyền trên máy tính và cả thiết bị di động. Điều này có thể là những khuyến cáo hoặc quy định nhằm chặn hành vi tải các nội dung vi phạm bản quyền.

Trong tương lai sẽ khó sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền?

Các công ty sản xuất phần mềm có thể gián tiếp chặn hoạt động sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền?

Đây là bước đi tiếp theo trong trận chiến chống nội dung vi phạm bản quyền, sau sáng kiến khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) chặn các trang web chia sẻ tập tin torrent, bao gồm cả việc chặn người dùng truy cập vào trang web chia sẻ mạng ngang hàng như The Pirate Bay, vốn là nơi cung cấp rất nhiều nội dung không bản quyền đến cộng đồng.

Mặc dù vậy, BMW cho rằng chặn truy cập đến trang web chia sẻ nội dung vi phạm bản quyền vẫn chưa phải là giải pháp hoàn hảo, do đó những góp sức từ các công ty sản xuất hệ điều hành sẽ có khả năng can thiệp sâu hơn vào chiến dịch của họ.

Ý tưởng được BMW đưa ra sau khi Microsoft áp dụng các điều khoản dịch vụ, cho phép công ty có thể tiến hành ngăn chặn người dùng tải về và chơi các game giả mạo. Tuy nhiên, chắc chắn các công ty sản xuất hệ điều hành không vui vẻ với điều này bởi nó ảnh hưởng đến việc phát triển thị phần hệ điều hành, chẳng hạn Microsoft đang muốn thu hút 1 tỷ thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 đến năm 2018.

Tuy nhiên, nếu các cơ quan thực thi pháp luật yêu cầu các công ty này phải tham gia vào khối liên minh chống nội dung vi phạm bản quyền thì mọi thứ đều sẽ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong tương lai sẽ khó sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền?