Toyota triệu hồi hàng trăm chiếc Fortuner và Innova lắp ráp trong nước

Thục Anh| 04/08/2020 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota vừa chính thức thông báo chương trình triệu hồi 721 xe Toyota Fortuner và Innova lắp ráp trong nước để siết chặt bu lông giữa đĩa dẫn động và biến mô.

Hai dòng xe Toyoto Innova và Fortuner đều được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông.

Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Toyota triệu hồi hàng trăm chiếc Fortuner và Innova lắp ráp trong nước

Toyota triệu hồi hàng trăm chiếc Fortuner và Innova lắp ráp trong nước.

Theo nội dung của chương trình triệu hồi, TMV sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng, người dùng có thể đem xe đến bất kỳ đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.

Innova luôn đứng đầu phần khúc MPV 7 chỗ. Nhưng trong 2 năm gần đây Toyota Innova đã đánh mất vị trí này vào tay Mitsubishi Xpander.
Tháng 6/2020, Toyota bán ra 328 chiếc Innova. Trong khi đó, Xpander của Mitsubishi bán được 1.817, gấp 4 lần Innova của Toyota.

Toyota Fortuner cũng đánh mất vị trí đầu trong phân khúc SUV vào tay Huyndai. Khi tháng 6/2020 Toyota chỉ bán được 778 chiếc Fortuner trong khi Hyundai bán được 813 chiếc SantaFe.

Tuy trong sáu tháng đầu năm Fortuner chỉ tiêu thụ được 3.677 chiếc, kém xa so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng kết quả này vẫn đủ giúp Toyota có doanh số xếp trên Hyundai trong sáu tháng qua.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota triệu hồi hàng trăm chiếc Fortuner và Innova lắp ráp trong nước