Tham vọng về chiếc máy dịch chuyển tức thời của Facebook

Kiên Trung| 06/11/2015 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ mạng xã hội vừa cho biết họ đang cố gắng tạo ra một chiếc máy dịch chuyển, cho phép sử dụng kính thực tế ảo để giúp mọi người có cảm giác giống như đang được di chuyển đến một nơi khác.

Dự án này được Giám đốc công nghệ Mike Schroepfer của Facebook tiết lộ trong cuộc họp 2015 Web Summit diễn ra ở Dublin (CH Ireland), khi ông được hỏi về kế hoạch của công ty đối với công nghệ thực tế ảo.

Tham vọng về chiếc máy dịch chuyển tức thời của Facebook

Oculus sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn nếu Facebook thành công với dự án của mình

“Facebook muốn tạo ra một thiết bị cho phép bạn đi bất cứ nơi nào bạn muốn, với bất cứ ai, bất kể không gian địa lý”, ông Schroepler nói thêm.

Công nghệ này không phải là một công nghệ có thể vận chuyển bạn ngay từ nơi này đến nơi khác như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như Star Trek, nơi các phi hành đoàn có thể dịch chuyển từ thiên hà này sang thiên hà khác. Thay vào đó nó sẽ tái tạo ra một cảm giác bằng cách mô phỏng thế giới thực trước mắt mỗi người để họ cảm nhận.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Facebook sẽ đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng cần phải được khắc phục trước khi có thể trở thành hiện thực.

Đầu tiên đó là làm cho thế giới ảo trở thành thế giới thực. Điều này sẽ giúp cho người sử dụng nhìn thấy bàn tay và đôi chân của mình khi họ di chuyển xung quanh. Sau đó, thấy những người khác trong thế giới ảo cũng là một bước quan trọng. Cuối cùng, ông Schroepfer cho biết Facebook muốn cho phép bất cứ ai có thể thực hiện khám phá môi trường ảo của riêng mình.

Nỗ lực ngày phải thừa nhận là vẫn còn trong giai đoạn đầu, nhưng rõ ràng là Oculus - một công ty tai nghe thực tế ảo mà Facebook mua lại vào năm năm ngoái với giá 2 tỷ USD - sẽ là một phần quan trọng của nó. Oculus sẽ phát hành sản phẩm thương mại đầu tiên vào năm 2016 mang tên Rift.

Tham vọng về chiếc máy dịch chuyển tức thời của Facebook

Oculus Touch ra mắt cuối năm sau sẽ mang đến cảm giác bàn tay ảo cho mỗi người

Oculus Touch, một bộ điều khiển cho phép người dùng tương tác với các yếu tố ảo và xem bàn tay ảo của riêng mình sẽ được lên kế hoạch phát triển vào cuối năm 2016, cùng với bộ phần mềm mang tên Medium cho phép người dùng tạo ra các đối tượng 3D ảo.

Cuối tháng 5, Oculus cũng đã mua Surreal Vision, một công nghệ tập trung vào việc tạo ra những thế giới ảo siêu thực, một kỹ năng có thể hữu ích cho kế hoạch của Facebook. Rõ ràng, Facebook đang muốn biến Oculus từ một công ty phục vụ chơi game trở thành một công nghệ đầy hứa hẹn của tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham vọng về chiếc máy dịch chuyển tức thời của Facebook