Thái Lan là nhà xuất khẩu máy tính và linh kiện số 1 Asean

Thảo Vân (Theo The Star)| 19/05/2020 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại thuộc Bộ Thương mại Thái Lan Auramon Supthaweethum cho biết xuất khẩu máy tính và linh kiện của Thái Lan trong quý đầu năm 2020 đã tăng lên gần 4 tỷ USD, đưa quốc gia này lên vị trí đầu trong số các quốc gia Asean.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, khi các hoạt động trực tuyến ngày càng tăng, nhu cầu đối với máy tính và các phụ kiện liên quan cũng tăng theo đó. Năm 2019, Thái Lan đứng thứ 6 trên toàn cầu về xuất khẩu máy tính, đứng sau Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ, Mexico và Hồng Kông. Cho đến nay, quốc gia này là là nhà xuất khẩu hàng đầu ở Asean.

Thái Lan là nhà xuất khẩu máy tính và linh kiện số 1 Asean

Bà Auramon cho biết: “Từ tháng 1 đến cuối tháng 3, chúng tôi đã xuất khẩu hơn 3,94 tỷ đô la máy tính và linh kiện chủ yếu sang Mỹ (37%), Hồng Kông (16%), Asean (14%), EU (14%) và Trung Quốc (11%).”

So với năm 2019, xuất khẩu máy tính và linh kiện tăng 14%.

Xuất khẩu các ổ đĩa cứng tăng với quy mô lớn nhất từng thấy là 23% với tổng giá trị xuất khẩu là 2,96 tỷ USD.

Thái Lan là nhà xuất khẩu ổ đĩa cứng lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một lý do khác thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan.

Thái Lan đã ký kết các FTA với 18 quốc gia và gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) theo Hiệp định Công nghệ, cho phép quốc gia này xuất khẩu miễn thuế các sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin đến hơn 50 quốc gia thành viên.

Giá trị đầu tư vào các ngành công nghiệp sản xuất máy tính và điện tử ở Thái Lan hiện là 18,17 tỷ USD. Các ngành này đã tạo ra hơn 300.000 việc làm cho người dân.
 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan là nhà xuất khẩu máy tính và linh kiện số 1 Asean