Sử dụng smartphone có thực sự an toàn

Kiên Trung| 14/12/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với một chiếc smartphone nhỏ bé, bạn có thể nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mình. Tuy nhiên đó là một điều hoàn toàn sai lầm nếu như bạn không sử dụng nó một cách đúng cách như nội dung trong bài viết dưới đây.

Sử dụng trong nhà tắm

Theo báo cáo mới đây của tạp chí LiveScience, điện thoại của bạn có thể thu hút lượng vi khuẩn nhiều hơn gấp 10 lần khi được đặt trong nhà tắm, do đó nếu mang nó vào nhà tắm thì vi khuẩn sẽ tiếp cận đến thiết bị nhanh hơn. Về mặt lý thuyết, tỷ lệ có thể ngang ngửa với lượng vi khuẩn trong bọt biển ở những khu vực nhiễm bẩn.

Sử dụng smartphone có thực sự an toàn

Mang smartphone vào nhà vệ sinh sẽ khiến nhiều vi khuẩn bám trên nó hơn

Trong thực tế, các nghiên cứu khoa học cho thấy rất nhiều loại vi khuẩn tồn tại trong tự nhiên không gây hại cho cơ thể con người, tiêu biểu là phần lớn những sinh vật nhỏ là hoàn toàn vô hại. Còn nếu đang thực sự quan tâm đến vi khuẩn trên điện thoại thì bạn có thể khử trùng nó bằng cồn y tế.

Tư thế ngồi

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, tư thế mà người sử dụng nhìn xuống diện thoại trong một thời gian dài sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của họ. Theo dữ liệu từ một tổ chức y tế đưa ra thì 84% người trưởng thành trẻ tuổi đang gặp các hiện tượng đau lưng do sử dụng thiết bị di động. Các triệu chứng xuất hiện nhiều hơn ở những người hay sử dụng thiết bị khi ngồi.

Trong khi sử dụng thiết bị di động là một yếu tố góp phần làm nên điều này thì một vấn đề chung cũng được xác nhận, đó là giới trẻ dễ bị ảnh hưởng khi ngồi trước màn hình của máy tính tại bàn làm việc hơn.

Có khá nhiều những đề xuất được đưa ra nhằm giải quyết triệt để vấn đề này, đó là thay đổi cách sử dụng thiết bị di động bằng cách nằm xuống hoặc đi lại nhiều lần sau một thời gian dài sử dụng.

Smartphone đang âm thầm giết chết con người

Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, smartphone luôn bị báo chí ném những lời tiêu cực về việc nó có thể giảm tuổi thọ của con người, trong đó đáng chú ý là một số còn khẳng định nó đang lặng lẽ giết chết con người.

Sử dụng smartphone có thực sự an toàn

Nhiều ứng dụng y tế cho smartphone sẽ giúp người dùng ý thức rèn luyện sức khỏe hơn?

Thế nhưng, một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí Cell Press thường có những bài viết về y tế sức khỏe cộng đồng cho thấy rằng smartphnoe đang giúp chúng tay thay đổi cách thức tương tác trên các ngón tay theo hướng tích cực hơn. Trong khi đó, Học viện Y học cổ truyền và châm cứu Trung Quốc ở Mỹ thì cho rằng những ứng dụng thể dục từ smartphone ngày nay giúp cho chúng ta có những ý thức tốt hơn trong việc rèn luyện sức khỏe. Mặc dù vậy, giới chuyên gia cho rằng ứng dụng tập luyện thể dục trên smartphone và việc có áp dụng nó hay không lại là các vấn đề hoàn toàn trái ngược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng smartphone có thực sự an toàn