Singapore phát thiết bị thiết bị truy vết nguồn lây Covid-19 miễn phí

Thảo Vân (Theo Republic World)| 15/09/2020 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nỗ lực để hạn chế sự lây lan Covid-19, Singapore đã bắt đầu quá trình phân phối thiết bị truy vết Covid-19 cho tất cả người dân lưu trú tại quốc gia này.

Đây là thiết bị bỏ túi có thể đeo được và có khả năng truy vết nguồn lây nhiễm Covid-19. Thiết bị này được coi là phiên bản phần cứng của ứng dụng theo dõi liên lạc của Singapore và sẽ góp phần hỗ trợ khi các hoạt động kinh tế mở cửa trở lại.

Theo các phương tiện truyền thông quốc tế, 5 triệu cư dân của Singapore sẽ được cung cấp thiết bị hỗ trợ xác định các trường hợp Covid-19 và giúp công việc truy vết liên lạc hiệu quả hơn. Thiết bị hiện đang được phân phối ở các khu vực có dân số chủ yếu là người cao tuổi do họ có nguy cơ sức khỏe cao hơn. Thiết bị token mới này còn được gọi là TraceTogether.

Singapore phát thiết bị thiết bị truy vết nguồn lây Covid-19 miễn phí

TraceTogether ghi lại nhật ký tiếp xúc của người dùng. Nếu người dùng mắc Covid-19, họ sẽ phải giao thiết bị cho Bộ Y tế Singapore để truy vết liên lạc. Các nhân viên y tế sẽ truy tìm những người có thể đã tiếp xúc với người mắc Covid-19 và đảm bảo rằng họ được cách ly và điều trị kịp thời.

TraceTogether không sử dụng thông tin cá nhân của người dùng hoặc bất kỳ dữ liệu nào vì nó không yêu cầu liên quan đến các phần mềm hoặc ứng dụng khác và thông tin chỉ có thể được truy cập sau khi được giao cho các nhân viên y tế.

TraceTogether có thể giảm bớt những lo ngại về quyền riêng tư đồng thời rất hữu ích đối với những người không có smartphone hoặc không hiểu biết về công nghệ. Hơn nữa, thiết bị này có thể đeo được, giúp mọi người không gặp rắc rối khi sử dụng và không làm hao pin điện thoại.

Singapore hiện có tổng số 57.488 trường hợp Covid-19 được xác nhận, trong đó 56.802 trường hợp đã hồi phục. Số ca tử vong do Covid-19 ở quốc gia này là 27.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore phát thiết bị thiết bị truy vết nguồn lây Covid-19 miễn phí