Windows 10 Technical Preview được nâng cấp miễn phí lên RTM

Kiên Trung(TH)| 12/05/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft có kế hoạch cho phép người dùng cập nhật thẳng lên Windows 10 RTM (Release to manufacturing) từ phiên bản Technical Preview khi chính thức phát hành vào mùa hè năm nay.

Thông tin được tài khoản Gabriel AUL của Microsoft cho biết trên Twitter nói rằng, người dùng có thể cập nhật từ Windows 10 Technical Preview (TP) lên Windows 10 RTM hoàn toàn miễn phí. Đây là phiên bản mà các nhà sản xuất PC cài đặt trên máy của họ trước khi sản phẩm này đến tay người dùng.

Windows 10 Technical Preview được nâng cấp miễn phí lên RTM

Vấn đề người dùng được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 là điều không quá ngạc nhiên, bởi lẽ trước đó Microsoft đã có kế hoạch cung cấp khả năng nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới từ Windows 7 và Windows 8, thậm chí, bao gồm phiên bản lậu, trong năm đầu tiên phát hành.

Tuy nhiên, đại diện của Microsoft đã không nói nhiều về cách thức cập nhật lên phiên bản chính thức. Bởi không biết liệu việc nâng cấp lên Windows 10 RTM có bao gồm giấy phép sử dụng, hoặc chỉ cho phép thử nghiệm phiên bản Windows 10 RTM build, khi nó được chuyển cho các đối tác sản xuất, sau đó phải chuyển sang giấy phép hợp pháp một khi thời hạn sử dụng phiên bản build kết thúc.

Trước đó, vào tháng 12/2014, nhà phân tích Paul Thurrott nói rằng, Microsoft chưa bao giờ cho phép người dùng nâng cấp từ phiên bản Preview lên phiên bản chính thức.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn mong một điều gì đó mới lạ từ Microsoft, bởi lẽ Windows 10 là một hệ điều hành toàn toàn khác so với phiên bản trước đó. Microsoft từng nhiều lần khẳng định rằng, họ xem “Windows giống như là một dịch vụ”, với thông tin cập nhật liên tục thay vì tung ra một bản phát hành lớn sau vài năm. Công ty này thậm chí còn lên kế hoạch phát triển phiên bản cập nhật ở dạng xem trước cho nhiều người, sau khi Windows 10 được phát hành.

Không nên cài đặt Windows 10 TP cho Surface 3

Chủ sở hữu Surface 3 cần tránh cài đặt Windows 10 Technical Preview, bởi Intel vẫn chưa phát triển trình điều khiển Windows 10 cho bộ xử lý Atom x5/x7 trang bị trên nó. Thông tin này được MVP Barb Bowman cho biết trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft.

Atom x5/x7 là những chip quá mới từ Intel, và Windows 10 vẫn đang phát triển nên Intel chưa muốn chính thức cung cấp trình điều khiển cho sản phẩm, tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi một khi Microsoft chính thức phát hành Windows 10 vào mùa hè năm nay.

Windows 10 Technical Preview được nâng cấp miễn phí lên RTM

Microsoft công bố Surface 3 vào cuối tháng Ba và sẽ được bán vào đầu tháng sau với giá 500 USD. Sản phẩm trang bị chip lõi tứ Intel Atom x7-Z8700 tốc độ 1,6 GHz. Việc chuyển đổi sang sử dụng kiến trúc của Intel có nghĩa Surface 3 sẽ tập trung vào phiên bản Windows 10 truyền thống thay vì Windows RT chỉ phát triển cho chip ARM như các phiên bản tiền nhiệm. Với phiên bản Windows 10 truyền thống, Surface 3 có thể làm việc với cả những ứng dụng truyền thống lẫn hiện đại.

Được biết, Surface 3 được trang bị màn hình 10,8 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, mang đến 2 tùy chọn phiên bản, gồm bộ nhớ trong 64 GB với RAM 2 GB, hoặc 128 GB với RAM 4 GB. Điểm chung của các phiên bản này là cùng tích hợp một cổng USB 3.0, cổng miniDisplay, đầu đọc thẻ microSD, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac và Bluetooth 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 Technical Preview được nâng cấp miễn phí lên RTM