Tuần tới sẽ có thiết bị thực tế ảo đến từ Nokia?

Kiên Trung| 23/07/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã bán lại bộ phận di động cho Microsoft, nhưng Nokia được cho là đang có một kế hoạch dành riêng cho một dự án phần cứng mới đang được nhiều công ty quan tâm, đó là thiết bị thực tế ảo (VR).

Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ, nhóm Nokia Technologies đang lên kế hoạch cho việc công bố sản phẩm thực tế ảo đầu tiên của mình vào tuần tới, tại một sự kiện đặc biệt được công ty tổ chức vào ngày 28/7 ở Los Angeles, California.

Tuần tới sẽ có thiết bị thực tế ảo đến từ Nokia?

Đáng buồn là, các chi tiết liên quan đến sản phẩm này là rất hiếm, và nguồn tiết lộ cũng không cung cấp bất kỳ thông tin khác liên quan đến sản phẩm mới. Nó có thể là một tai nghe, một nền tảng hoặc thậm chí là một nội dung. Tóm lại, đến nay vẫn chưa có bất kỳ một ý tưởng nào về khả năng mà Nokia đang hướng tới, kể từ sau khi công ty bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft chính thức vào tháng 4/2014.

Việc gia nhập thị trường thiết bị thực tế ảo có nghĩa là Nokia sẽ phải cạnh tranh với những gã khổng lồ vốn đã tập trung nhiều công sức vào thị trường này. Chúng bao gồm HoloLens của Microsoft, HTC Vive, dựa án Morpheus của Sony và Rift của Facebook/Oculus, tất cả mang đến những trải nghiệm thực tế ảo riêng. Hơn nữa, rất nhiều nhà sản xuất và nhà cung cấp nội dung đã hợp tác với Google để mở rộng tầm ảnh hưởng của Cardboard, chắc chắn sẽ giúp tầm ảnh hưởng của thiết bị này trở nên rõ ràng hơn.

Thật khó để có thể trả lời rằng liệu Nokia có thành công trong một thị trường mới đầy tiềm năng này hay không, nhưng chắc chắn rằng công ty sẽ không thể để vuột mất cơ hội trên thị trường phần cứng sau khi thất bại với dòng Lumia trên thị trường smartphone trước đây. Bởi lẽ, công ty Phần Lan đang tìm cách lấy lại vị trí của mình trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

Tuần tới sẽ có thiết bị thực tế ảo đến từ Nokia?

Trước đó, Nokia đã tập trung rất nhiều vào các lĩnh vực công nghệ, như trình làng dịch vụ Nokia Z Launcher, thậm chí đặt mục đích cấp giấy phép sử dụng thương hiệu Nokia cho các nhà sản xuất phần cứng. Ví dụ, Nokia đã cấp phép sử dụng thương hiệu của mình cho Foxconn để chào bán mẫu tablet Nokia N1 Tablet chạy Android với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ, và là một trong những sản phẩm đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn USB-C mới.

Ngoài ra, một số báo cáo mới đây cũng nói thêm rằng, Nokia đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc bán bộ phận Nokia HERE Maps cho Audi, BMW và Daimler.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần tới sẽ có thiết bị thực tế ảo đến từ Nokia?