Theo bước Google, Bing cũng ưu tiên tìm kiếm “thân thiện di động”

Kiên Trung| 15/05/2015 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đang điều chỉnh cách thức sắp xếp kết quả tìm kiếm của Bing dành cho người sử dụng điện thoại di động, ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị màn hình nhỏ nhằm tăng cường hoạt động sử dụng tìm kiếm di động.

Những thay đổi này được Microsoft công bố hôm qua (14/5), tức là chưa đầy một tháng sau khi Google bắt đầu ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động trong các kết quả tìm kiếm của mình. Cả hai công ty đang tìm cách thu hút người dùng bằng cách mang đến trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn trên smartphone và tablet.

Theo bước Google, Bing cũng ưu tiên tìm kiếm “thân thiện di động”

Microsoft cho biết, dự kiến những thay đổi này sẽ được công ty áp dụng trong những tháng tới. Các trang web hiển thị tốt trên màn hình nhỏ sẽ được đánh dấu bằng thẻ “mobile friendly” mới.

Các thay đổi mới không có nghĩa các trang web thân thiện với di động được ưu tiên xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả, bởi theo Microsoft, công ty vẫn sẽ ưu tiên những kết quả liên quan nhất cho mội nội dung truy vấn, ngay cả khi một trong số các trang web đó không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Công ty sẽ xem xét một loạt các yếu tố để quyết định khả năng hiển thị của một trang web tốt nhất trên smartphone và tablet. Ví dụ, các trang web đó phải đi kèm các yếu tố định hướng lớn cách đều nhau sẽ được ưu tiên, cũng như các trang web không đòi hỏi phải có nhiều hoạt động zoom và di chuyển ngang. Bing cũng sẽ ưu tiên cho những trang web chứa nội dung tương thích với thiết bị di động, có nghĩa là các trang web có chứa nội dung flash vốn không làm việc tốt trên các thiết bị iOS, có thể sẽ bị hạ thấp.

Theo bước Google, Bing cũng ưu tiên tìm kiếm “thân thiện di động”

Ngoài ra, Microsoft đã phát triển một công cụ để giúp các webmaster đánh giá khả năng thân thiện với các thiết bị di động trên trang web của họ, dự kiến công cụ này sẽ được phát hành trong một vài tuần tới.

Theo dữ liệu công bố bởi StatCounter, Bing chiếm 6% thị trường tìm kiếm di động tại Mỹ vào năm ngoái, thấp hơn rất nhiều so với 83% của Google.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo bước Google, Bing cũng ưu tiên tìm kiếm “thân thiện di động”